Trang chủ Khác Lớp 6 Câu hỏi 2: Giới thiệu về làng văn hóa a. Vị trí địa lý. b. Có bao nhiêu dân tộc?...
Câu hỏi :

Câu hỏi 2: Giới thiệu về làng văn hóa a. Vị trí địa lý. b. Có bao nhiêu dân tộc? Cho biết phong tục tập quán của ít nhất 3 dân tộc mà em yêu thích?

Lời giải 1 :

câu 2

a. vị trí là cách Hà Nội 40km.Toạ lạc là ở vùng thung lũng bao quang bởi đồi và núi cao

b. có 54 dân tộc

Người Mông: kể chuyện sử thi, đánh cồng chiêng,dan ca dân vũ

Nguười Tày: làm ruộng , bắc máng , đào mương , đắp phai ,.....

Người Nùng: nghè dệt , nghè mộc ,nghè thợ gốm ,.........

Lời giải 2 :

Câu hỏi 2:

a) Vị trí địa lý về làng Văn Hóa là:

Làng Văn Hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam có tổng diện tích 1544ha(gồm: 608, 69ha đất, 935, 31ha mặt nước) Nằm trong khu vực Đông Mô, thị xã Sơn Tây, cách trung tâm Hà Nội 40km về phía Tây theo Đại lộ Thăng Long.

b) Có số dân tộc là:

Làng Văn Hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam,"Ngôi nhà chung" vinh dự là nơi bảo tồn, giữ gìn, phái huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 54 dân tộc anh em. Hiện nay, tại Làng có cộng đồng các dân tộc đang hoạt động hằng ngày như: Mông, Mường, Dao, Tày, Khơ Mú, Thái, Tà ÔI, Cơ Tu, Ê ĐÊ,... 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK