Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 29 12 02 II. LÀM VĂN (7.0 điểm) Câu 1 (2.0 điểm) Từ nội dung đoạn trích phần Đọc hiểu,...
Câu hỏi :

mn cíu emmmm vớiii huhuuu

image

29 12 02 II. LÀM VĂN (7.0 điểm) Câu 1 (2.0 điểm) Từ nội dung đoạn trích phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về

Lời giải 1 :

Cuộc sống chỉ hạnh phúc và ý nghĩa khi sống cuộc đời của chính mình . Thế nào là sống cuộc đời của chính mình ? Sốn cuộc đời của chính mình là tự mình định đoạt , tự quyết định cuộc đời của mình . Mọi quyết định , mọi kế hoạch , mọi bước đi đều do bản thân mình lập ra , suy nghĩ và thực hiện chứ không phụ thuộc vào ai . Bạn muốn trở thành một đầu bếp thì hãy nấu ăn , hãy học tập , hãy rèn luyện để theo đuổi . Nếu bố mẹ bạn muốn bạn trở thành một giáo viên thì cũng đừng vì đó là mong muốn của bố mẹ bạn mà từ bỏ ước mơ . Khi gặp khó khăn , hãy suy nghĩ, tự mình cách tháo gỡ .Đó là sống cuộc đời của chính mình . Sống cuộc sống của chính mình giúp bạn trưởng thành , làm chủ cuộc đời và học hỏi được nhiều điều hơn . Tự mình suy nghĩ , tự bản thân lên kế hoạch sẽ rèn cho bạn sự tư duy , đánh giá sự việc , cũng cho bản thân những tích luỹ . Sự thất bại tuy đau đớn nhưng biết tự mình đứng lên là một sự thành công đặt chân lên nấc thang trưởng thành . Hơn hết , chẳng cha mẹ nào có thể sống mãi bên ta , chẳng người dưng nào vì ta mà chăm lo , suy nghĩ cả đời . Bạn sinh ra được định sẵn làm chủ cuộc đời của chính mình .Vì thế hãy để cuộc sống có ý nghĩa , đáng sống bằng cách làm chủ chính mình , làm chủ cuộc đời mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK