Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1. (5 điểm) Theo Thông tấn xã Việt Nam - Thứ bảy ngày 25/9/2021: “Có ít nhất 8 người...
Câu hỏi :

Lam giúp vs ạ cảm ơn nhiều

image

Câu 1. (5 điểm) Theo Thông tấn xã Việt Nam - Thứ bảy ngày 25/9/2021: “Có ít nhất 8 người bị thương trong vụ nổ xảy ra ở thành phố Jalalabad thuộc tỉnh Nang

Lời giải 1 :

`a)`

`-` Tình hình hòa bình thế giới hiện nay rất không ổn định, trong trạng thái báo động, mặc dù vậy chiến tranh vẫn xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Có hai nguyên do chính dẫn tới chiến tranh:

`+` Do sự tham lam, hiếu chiến của các nước đế quốc, chúng chỉ muốn vơ vét tài sản của các nước khác để làm giàu cho nước mình.

`+` Do sự mâu thuẫn đến kịch liệt với các nước khác nên đã xảy ra xô xát và gây ra các cuộc chiến tranh kéo dài.

`->` Qua đó ta thấy hậu quả của chiến tranh để lại rất nguy hiểm, nó đã tàn phá một cách rất nặng nề về tài sản, con người, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của con người.

#TG - The Garlic.

#GDCD 2024

Lời giải 2 :

Answer:

`a)` Em thấy tình hình thế giới hiện nay vẫn chưa hoàn toàn có thể chấm dứt được chiến tranh.Nếu còn tình trạng như trên ở các nước khác thì không lâu nữa sẽ trở lại ngày tận thế.

`=>` Chúng ta phải tuyên truyền giữ hòa bình cho thế giới.

`Kai~`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK