Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 bài văn miêu tả cây cối (có sử dụng biện pháp nhân hóa , miêu tả cây xoài ) câu...
Câu hỏi :

bài văn miêu tả cây cối (có sử dụng biện pháp nhân hóa , miêu tả cây xoài )

Lời giải 1 :

Cây xanh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Nó không chỉ có nhiệm vụ cung cấp khí Oxy cho Trái Đất, mà còn là người bạn lớn của mỗi chúng ta vậy. Cây xanh cho ta bóng mát, hoa thơm, quả ngọt, cho ta hưởng được những lợi ích tốt nhất của thế giới xanh mát này. Đó là nói chuyện lớn lao, thế nhưng trong vườn ba em, nó cũng là một thế giới có nhiều loại cây: Cây cam, cây ổi, cây sung, cây bưởi,....Và trong vô vàn sinh vật màu xanh ấy thì em thích nhất là cây xoài, bởi nó đã là 1 người bạn cùng em đi qua những năm tháng tuổi thơ.

Cây xoài không quá cao, chỉ khoảng hai mét, tán lá rộng tựa như người khổng lồ dang đôi tay che chở những mầm cây non đang được ba em ươm trồng và nhân giống. Thân cây to hơn cái cột nhà, lớp vỏ nauu sẫm, sần sùi như mặt đường sỏi. Từ thân mọc ra ba cành chính, rồi từ đó tỏa ra chi chít các cành non. Tất cả đan xen tạo nên cả một vùng bóng mát lớn. Lá xoài khá to và dài, nhưng bề ngang chỉ chừng từ hai đến ba đốt ngón tay. Lá già có màu xanh sẫm, khi vò có mùi thơm nhẹ. Lá non thì có màu nâu vàng. Mỗi năm đến mùa quả, cây xoài nhà em ra nhiều trái lắm. Trái mọc thành chùm, treo lúc lỉu trên cây, chùm ít thì ba đến năm quả, chùm nhiều thì cũng gần mười quả. Những chùm xoài này mọc khắp cành con, dày đến tưởng như chỉ thấy quả chứ không thấy lá. Những quả xoài to, vỏ mỏng, thịt dày. Lúc còn xanh ăn giòn và chua. Khi chín rồi thì ăn ngọt lịm. 

Em rất quý cây xoài ở nhà. Mỗi ngày đi học về là em hay tưới nước cho nó mong cho nó mãi luôn khỏe mạnh và xanh tốt.

Lời giải 2 :

Trong tất cả các loại cây ăn quả thì em như thích nhất là cây xoài. Cây xoài chính là một loài cây thật quen thuộc và nó đã gắn bó với em trong những tháng ngày ấu thơ.

Nhà em có một cây xoài rất to ở ngoài cổng. Cây xoài như chính là nhân chứng chứng kiến những kỷ niệm thân thương của tuổi thơ em. Theo như lời bố thì em cũng được biết cây xoài là loại cây ăn quả thân gỗ. Cây xoài này nhà em rất lớn có những chiếc lá xoài nhỏ và dài rất đẹp. Thế rồi khi quan sát những quả xoài khi chưa chín màu xanh nhạt hơn những chiếc lá, cho nên nhìn những trái xoài như vẫn thật rõ ràng trong một rừng xanh của lá cây. Khi trái xoài chính thì lại có vị chua chua giòn giòn. Quả xoài xanh này khi ăn xoài xanh chấm bột canh cũng rất ngon. Nếu như không muốn ăn chua thì đợi một thời gian nữa khi chín, xoài nhà em lại ăn rất mềm có màu vàng và những đốm đen ở vỏ. Không ai có thể cưỡng lại được mùi xoài thơm rất ngậy. Cây xoài ở cổng như luôn cho chúng em bóng râm để có thể vui đùa. Có những hôm chúng em còn chơi đồ hàng dưới gốc cây bàng, tiện tay còn lấy cả lá xoài để đựng đồ hàng nho nhỏ như những chiếc đĩa vậy.Nhìn cây xoài em coi nó là một người bạn tốt của em vậy

Em không thể nào quên được cây xoài vẫn như xòe tán rộng trước cổng nhà em. Cây xoài giống người bạn thân thiết của lũ trẻ chúng em. Em cũng sẽ chăm sóc thật tốt cho cây xoài thêm tươi tốt.

Câu nhân hóa là: Nhìn cây xoài em coi nó như là một người bạn tốt của em vậy

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK