Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về bạn Nguyễn Minh Phú trong câu chuyện cổ tích...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về bạn Nguyễn Minh Phú trong câu chuyện cổ tích viết bằng chân

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Bài viết ca ngợi bạn Nguyễn Minh Phú, một bạn nhỏ tàn tật nhưng có ý thức vươn lên trong học tập và trong cuộc sống, Em rất khâm phục bạn. Không những vươn lên tự lập, không đòi hỏi gì mà bạn còn giúp bố mẹ việc nhà như bóc ngô, nhặt rau, đun bếp,…  Có lần thèm đi học quá, bạn lén đến lớp học. Khi được bố mẹ cho đi học, bạn cố gắng học, tiếp thu nhanh và bạn đã dành được danh hiệu “Vở sạch – Chữ đẹp” của huyện. Đúng là “Cổ tích viết bằng : “chân” và bàn chân đó đã viết nên bao nhiêu là kì tích diệu kì, từ kì tích về việc nhà đến kì tích học tập. 

Lời giải 2 :

Em được sinh ra với hình hài lành lặn, được sống trong đủ đầy và yêu thương vậy mà đôi khi còn hờn dỗi, đòi hỏi. Vậy mà có những người họ không may mắn khi cơ thể bị khiếm khuyết mà vẫn mạnh mẽ , cố gắng vươn lên. Một trong số đó là Nguyễn Minh Phú. Phú sinh ra không được may mắn như các bạn đồng trang lứa, yếu ớt và thiếu hẳn đôi tay. Còn gì đau đớn, tủi thân hơn việc mình không giống với bạn bè. Thứ nhưng vượt lên nghịch cảnh Phú đã vô cùng mạnh mẽ , chẳng phụ thuộc vào cha mẹ, Phú tự lập từ sớm, Phú học cách dùng đôi chân để thay thế cho đôi tay của mình. Đánh răng, rửa mặt, gấp chăn, mặc quần áo... tất cả Phú đều tự làm. Đến tuổi đi học, Phú học các cầm phấn, cầm bút bằng chân, dù rất đau đớn, vất vả nhưng chẳng khi nào Phú nản lòng bỏ cuộc. Và thành quả ngọt ngào đã đến đó là những điểm 9,10 hay những thành tích cao trong học tập. Đây là một tâm gương sáng cho sự kiên trì, bền bỉ và vượt lên số phận. Em cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ Phú và sẽ lấy Phú làm tấm gương cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK