Trang chủ GDCD Lớp 9 Có ý kiến cho rằng tài sản nhà nước là tài sản chung ai muốn làm gì thì làm không...
Câu hỏi :

Có ý kiến cho rằng tài sản nhà nước là tài sản chung ai muốn làm gì thì làm không cần bảo vệ, giữ gìn a) Em hãy nhận xét và nêu ý kiến của mình b) liên hệ ý kiến trên với trường lớp nơi em đang học và liên hệ bản thân Viết dài giúp mình với ạ. Sos Mik dg cần gấp lắm rồi

Lời giải 1 :

Đáp án`+`Giải thích các bước giải:

`a)` Theo ý kiến của em, ý kiến trên không đúng vì:

`+` Tài sản của nhà nước không được sử dụng thừa thãi đối với những việc không cần thiết, không quan trọng, những việc làm vụ lợi

`+` Tài sản của nhà nước có ý nghĩa quan trọng với cuộc sống mỗi con người, vì vậy chúng ta cần phải tôn trọng và bảo vệ khối tài sản chung 

`b)` Bản thân em đã tôn trọng tài sản của trường lớp, luôn giữ gìn và bảo vệ tài sản của trường lớp như:

`+` Giữ gìn bàn ghế

`+` Không ngắt lá bẻ cành

`....`

Lời giải 2 :

a)

Nhận xét:

- Ý kiến trên hoàn toàn sai, tài sản của Nhà nước cũng chính là tài sản chung của toàn nhân loại, vì vậy việc bảo vệ tài sản của Nhà nước cũng chính là bảo vệ tài sản của mình. Đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân trên thế giới.

- Tài sản Nhà nước có ý nghĩa rất quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người, vì vậy chúng ta càng phải trân trọng và bảo vệ khối tài sản chung khổng lồ này.

b)

- Ở nơi em đang học cũng có nhiều trường hợp không biết bảo vệ tài sản như: vẽ bậy lên tường, bẻ cành cây, vứt rác ra lớp học... Bản thân em thì em đã có trách nhiệm trong việc bảo vệ và quản lí tài sản chung.

#TG - The Garlic

#GDCD 2024

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK