Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Đoạn văn dưới đây miêu tả vẻ đẹp của loài hoa nào? Hoa nở về mùa hạ, sắc hoa không...
Câu hỏi :

Đoạn văn dưới đây miêu tả vẻ đẹp của loài hoa nào? Hoa nở về mùa hạ, sắc hoa không sặc sỡ, chỉ một màu thanh bạch mà đủ làm tôn cái vẻ đẹp của hoa lên khác thường. Lúc hoa còn búp thì hình tròn mà nhọn, trông như ngòi bút lông viết đại tự của nhà nho ta. Kịp đến lúc nở thì hoa mới đẹp làm sao! Cánh hoa trăng trắng nằm trên tấm lá xanh xanh, trên một cái cọng mảnh mai trong làn nước biêng biếc, ánh phản chiếu tận đáy hồ, he hé nở vừa thấy một cái nhuỵ vàng lấm tấm. (Sưu tầm) A.hoa nhài B.hoa bưởi C.hoa sen D.hoa cau

Lời giải 1 :

`@Umi`

`=>C.` Hoa sen

`->` Dấu hiệu nhận biết loài hoa sen `:`

`-` nở về mùa hạ

`-` sắc hoa không sặc sỡ

`-` hoa còn búp thì hình tròn mà nhọn

`-` Cánh hoa trăng trắng

`-` tấm lá xanh xanh

`-` cái cọng mảnh mai

`-` trong làn nước

`-` cái nhuỵ vàng lấm tấm

Lời giải 2 :

Hoa nở về mùa hạ, sắc hoa không sặc sỡ, chỉ một màu thanh bạch mà đủ làm tôn cái vẻ đẹp của hoa lên khác thường. Lúc hoa còn búp thì hình tròn mà nhọn, trông như ngòi bút lông viết đại tự của nhà nho ta. Kịp đến lúc nở thì hoa mới đẹp làm sao! Cánh hoa trăng trắng nằm trên tấm lá xanh xanh, trên một cái cọng mảnh mai trong làn nước biêng biếc, ánh phản chiếu tận đáy hồ, he hé nở vừa thấy một cái nhuỵ vàng lấm tấm.

=> Hoa sen

Giải thích : Hoa sen nở về mùa hạ , có màu hồng nhưng không sặc sỡ ( nhạt ) . Lúc còn búp thì búp nhọn , màu trắng xanh . Lúc nở hoa thì rang rộng , đẹp làm sao . Hoa sen thường mọc ở đầm , hoa có nhụy bé , màu vàng lấm tấm . 

=> Chọn C. hoa sen

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK