Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Tả 1 đoạn cây cối ( 1 phần của thân bài , không cần viết câu đầu bài để giới...
Câu hỏi :

Tả 1 đoạn cây cối ( 1 phần của thân bài , không cần viết câu đầu bài để giới thiệu )\ VD: Tả hình dáng cây hoặc tả sự vật, hoạt động có liên quan đến cây:

Lời giải 1 :

* TẢ HOA GIẤY:
     Hoa giấy là loài hoa có vẻ đẹp mong manh giống như cái tên của nó vậy. Đóa hoa giấy có kích thước tương tự một chén trà. Hoa không nở bung mà có dáng như một chiếc đèn lồng. Mỗi đóa hoa giấy sẽ gồm ba cánh hoa cong cong chụm lại vào nhau. Cánh hoa mỏng như tờ giấy lụa, màu hồng tím, màu xanh dương, màu vàng cam ở những đóa hoa đã tạo nên sự ấn tượng về cái nhìn nhận của loài hoa này. Cánh hoa mỏng lắm, có thể dễ dàng được các tia nắng chói chang của mặt trời xuyên qua. Ở giữa bông hoa là phần nhị, với các sợi nhị hoa đứng thẳng lên, trông như ba cây nến nhỏ. Những đóa hoa giấy thường mọc thành cụm, thành chùm chứ hiếm khi mọc đơn lẻ. Có lẽ, đó là một cách để chúng ta có thể giúp nhau đứng vững trước những làn gió nghịch ngợm của mùa hè.

Lời giải 2 :

Thân cây lớn bằng cả một vòng tay người lớn, màu nâu sẫm. Cành lá xum xuê. Lá mít xanh mướt dày hình bầu dục to như những bàn tay. Lúc già, lá chuyển màu vàng rồi vàng sậm. Từ thân và cành nảy ra những chùm trái non như những bóng đèn ngủ, rồi lớn dần, lớn dần. Chúng được bao bọc trong một lớp phấn trắng. Từ từ, gai mít hình thành lấm chấm như những mụn trứng cá. Trái mít lớn khá nhanh, khi đã bằng trái dưa hấu thì gai mít cũng thành hình rõ nét, lởm chởm như da cóc. Hình thức bề ngoài thì vậy đó nhưng khi trái chín, mùi thơm của nó mới hấp dẫn làm sao! Bởi vậy mà dân gian có câu:

CHÚC BẠN HỌC TỐT LUÔN ĐƯỢC NHIỀU ĐIỀU MAY MẮN

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK