Trang chủ GDCD Lớp 7 hãy lấy 1 ví dụ về 1 tình bạn có thật nhanh câu hỏi 6684807
Câu hỏi :

hãy lấy 1 ví dụ về 1 tình bạn có thật nhanh

Lời giải 1 :

Answer:

Câu truyện tình bạn của 2 bạn " Nguyễn Tất Minh" và "Ngô Minh Hiếu " là 1 câu truyện có thật. Cả 2 bạn đều ở xóm 1, xã Đồng Thắng, Huyện Triệu Sơn, Tỉnh Thanh Hóa. Vì Minh bị khuyết tật bẩm sinh từ bé khiến Minh không thể tự đi lại tuy Minh rất ham học nhưng ước mơ lớn nhất vẫn là có thể cùng các bạn đi học. Hiếu là bạn học cùng xóm, vì thương cảm hoàn cảnh của Minh nên đã tự nguyện cõng bạn đến trường suốt 10 năm. Với nỗ lực của 2 bạn, Minh đạt được 28 điểm và đã đỗ vào Khoa Công nghệ nguyện vọng của mình.Còn Hiếu đã được Trường Đại Học Y Thái Bình tiếp nhận và miễn toàn bộ học phí. Tuy là Hiếu đã đỗ vào Trường Đại học Y Hà Nội nhưng anh ấy đã không được học cùng người bạn tri kỉ của mình.

Đây là 1 câu chuyện có thật.

`Kai~`

Lời giải 2 :

Đáp án `+` Giải thích các bước giải:

 Ví dụ về tình bạn có thật: `(` trong giới văn học `)`

`-` Đôi bạn vong niên: Lí Bạch `-` Mạnh Hạo Nhiên `(` Trung Quốc `)`

`-` Nguyễn Khuyến `-` Dương Khê `(` Việt Nam `)`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK