Trang chủ Hóa Học Lớp 12 Câu 12. Acid HClO A. Có tính acid yếu hơn HCl B. Không bị phân huỷ kể cả khi đun...
Câu hỏi :

Câu 12. Acid HClO A. Có tính acid yếu hơn HCl B. Không bị phân huỷ kể cả khi đun nóng C. Khó bị phân hủy kể cả khi có chất hút nước mạnh như NaOH D. Bền với nhiệt Câu 51. Cho phản ứng: NH3 + H2O NH4+ + OH- , theo thuyết Bronsted, H2O thể hiện vai trò là A. Acid liên kết với OH- B. Base liên hợp với H2O C. Base liên kết với NH4+ D. Acid liên hợp với H2O Câu 57. Acid HClO A. Có tính acid mạnh hơn HCl vì trong phân tử có oxy B. Kỵ nước C. Ít bị tác động bởi ánh sáng D. Dễ bị nhiệt phân Câu 58. Phân nhóm halogen A. I2 dễ tan trong dung dịch chứa I- do tạo ion I3-: I- + I2 I3- B. Từ flo đến iod, nhiệt độ nóng chảy và nhiệt độ sôi của các phân tử halogen đều giảm C. Năng lượng liên kết X-X (X: halogen) tăng dần từ F2 đến I2 D. Tính chất hóa học điển hình của các halogen là tính khử mạnh Câu 68. Tất cả các muối carbonat A. Không tan trong nước B. Bị nhiệt phân tạo ra oxyd kim loại và carbon dioxyd C. Không bền nhiệt, trừ muối carbonat của kim loại kiềm D. Tan tốt trong nước

Lời giải 1 :

Đáp án:

Câu 12: $A$ 

$HOCl$ có tính acid yếu hơn $HCl$ và là một acid kém bền với nhiệt. Ở điều kiện thường, $HClO$ tự phân huỷ một cách chậm chạp tạo ra $HCl$ và $O$ nguyên tử, gây ra tính oxy hoá mạnh cho $HOCl$.

Câu 51: Không có đáp án 

$H_2O$ nhường $H^+$ nên là một acid. Acid $H_2O$ liên hợp với base $OH^-$.

Câu 57: $D$ 

$HOCl$ tan tốt trong nước, kém bền, tính acid yếu.

Câu 58: $A$ 

a, Đúng. $I_2$ tạo phức tan, kém bền với $I^-$ 

b, Sai. $M_{X_2}$ tăng, lực Van der Waals tăng nên nhiệt độ nóng chảy, nhiệt độ sôi tăng.

c, Sai. Bán kính nguyên tử tăng, độ âm điện giảm làm năng lượng liên kết $X-X$ giảm.

d, Sai. Tính chất hoá học điển hình là tính oxy hoá mạnh.

Câu 68: $C$ 

 

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK