Trang chủ GDCD Lớp 8 có ý kiến cho rằng :"tự hào truyền thống tốt đẹp của dân tộc là yếu tố quan trọng trên...
Câu hỏi :

có ý kiến cho rằng :"tự hào truyền thống tốt đẹp của dân tộc là yếu tố quan trọng trên con đường phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước." a, em có tán thành ý kiến đó không, vì sao b, theo em truyền thống tốt đẹp của dân tộc có ảnh hưởng như thế nào đối với sự phát triển của dân tộc ta? của mỗi dân tộc người Việt Nam chúng ta? c, công dân nói chung, học sinh nói riêng cần làm gì để tự hào về truyền thống tốt đẹp của dân tộc?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 a) Em tán thành với ý kiến đó vì nếu ai cũng tự hào truyền thống tốt đẹp của dân tộc thì sẽ tạo nên một sự đoàn kết, lòng yêu nước và tinh thần tự tin trong cộng đồng. Điều này có thể thúc đẩu sự phát triển kinh tế, công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Khi mọi người tự hào về những giá trị truyền thống của dân tộc, họ sẽ tự ý thức bảo tồn và phát triển những nghành nghề, sản phẩm, công nghệ và truyền thống của đất nước. 

 b)Truyền thống tốt đẹp của dân tộc sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và nhận thức của dân tộc người Việt . Nó giúp ta gắn kết và đoàn kết hơn, biết giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, nó khiến ta tự tạo động lực và sự tự tin. Khiến ta muốn trở nên tốt hơn để có thể đóng góp và phát triển, xây dựng hình ảnh của đất nước `=>` Những việc làm đó sẽ giúp cho đất nước ngày càng phát triển hơn.

 c) Việc chúng ta cần làm để tự hào về truyền thống tốt đẹp của dân tộc là: 

  -Chúng ta cần nắm vững kiến thức về lịch sử, văn hóa đất nước.

 - Tích cực tham gia những lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian. Đi tham quan các di tích lịch sử, tưởng nhớ công ơn

 - Chúng ta cần đóng góp vào sự phát triển của dân tộc bằng cách học tập chăm chỉ, rèn luyện kĩ năng và năng lực để mai sau giúp ích cho đất nước. 

Lời giải 2 :

`ttcolor{#eacfed}{#DuynDuyn08}`

`a,` 

`->` Em hoàn toàn tán thành với ý kiến trên.

`=>` Vì: ''Tự hào truyền thống tốt đẹp của dân tộc'' là việc mỗi con người bày tỏ sự trân trọng, hãnh diện, tự hào, bảo tồn và phát huy những bản sắc, những giá trị tốt đẹp của các truyền thống tại quê hương, đất nước mình. Việc tự hào những truyền thống tốt đẹp của dân tộc sẽ luôn tiếp cho ta những năng lượng, tinh thần tốt để quảng bá đến nước bạn những hình ảnh về dân mình; góp phần tạo động lực, kinh nghiệm để phát triển và xây dựng nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

`b,` Những truyền thống tốt đẹp của dân tộc đóng góp sự ảnh hưởng, tầm quan trọng không nhỏ trong việc phát triển của đất nước Việt Nam chúng ta.

`+` Những truyền thống tốt đẹp như, thể hiện đúng bản sắc văn hóa dân tộc đất nước sẽ góp phần xây dựng những hình ảnh của nước mình, quảng bá tới nước bạn.

`+` Những truyền thống tốt đẹp ấy khi được nối truyền từ thế hệ này, sang thế hệ khác sẽ tạo sự liên kết mạnh mẽ của toàn một dân tộc; những tầng lớp sẽ góp phần phát huy và bảo tồn truyền thống ấy ngày một phát triển hơn, phù hợp với thế giới hiện nhưng vẫn giữ được giá trị cổ xưa ấy.

`c,` Công dân nói chung, học sinh nói riêng cần:

`+` Nhận thức được vị thế của bản thân hiện nay, nhận thức được những truyền thống tốt đẹp nên phát huy, hay những truyền thống không nên bảo tồn.

`+` Có ý thức xây dựng cộng đồng giáo dục lành mạnh, phát triển.

`+` Học tập chăm chỉ, tích cực.

`+` Luôn hiện hữu trong lòng những phẩm chất tốt đẹp `-` cũng là một phần trong những truyền thống về mặt phẩm chất của đất nước như: Lòng yêu nước nồng nàn, lòng nhân hậu,..

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK