Trang chủ GDCD Lớp 12 Trong giờ Mỹ thuật, 4 học sinh được giáo viên yêu cầu ra vườn hoa nhà trường quan sát, sau...
Câu hỏi :

Trong giờ Mỹ thuật, 4 học sinh được giáo viên yêu cầu ra vườn hoa nhà trường quan sát, sau đó trở về phòng học vẽ một bức tranh hoa hướng dương trong vòng 10 phút, với những điệu kiện về màu, cọ, giá vẽ... như nhau. Sau 10 phút 4 học sinh vẽ ra 4 bức tranh hoa hướng dương hoàn toàn khác nhau. a) Hãy phân tích bản chất của ý thức? b) Dựa vào kiến thức ở ý a) hãy luận giải thình huống trên?

Lời giải 1 :

a)  + Ý thức là khả năng nhận ra và hiểu biết về bản thân, về thế giới xung quanh và về mối quan hệ giữa bản thân với thế giới xung quanh.

+ Ý thức có tính chủ động, sáng tạo và có khả năng phản ánh.

b) + Ý thức của mỗi học sinh là độc đáo và riêng biệt, không ai giống ai.

+ Mỗi học sinh có những trải nghiệm, kinh nghiệm và góc nhìn khác nhau về hoa hướng dương.

Chúc bạn học tốt !

Lời giải 2 :

<Đáp án+Giải thích các bước giải>

a,

- Ý thức của các học sinh về thế giới bên ngoài là khác nhau vì vậy mỗi người sẽ có cái nhìn khác nhau về hoa hướng dương, học sinh có tính chủ động

b, 

- Ý thức của mỗi học sinh là khác nhau, mỗi người một vẻ không ai giống ai

- Mỗi học sinh có cái nhìn độc đáo, khách quan về hoa hướng dương

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK