Trang chủ Khác Lớp 5 nêu tính chất của nhôm và đá vôi , ko chép mạng nhé câu hỏi 6681899
Câu hỏi :

nêu tính chất của nhôm và đá vôi , ko chép mạng nhé

Lời giải 1 :

`-` Tính chất của nhôm là :

Màu trắng bạc , có ánh kim , có thể kéo sợi , dát mỏng , dẫn điện tốt 

`-` Tính chất của đá vôi là :

Đá vôi không cứng lắm , dưới tác dụng của giấm ( a-xít loãng ) thì đá vôi sủi bọt và có hơi bay lên 

`@mikudangiu`

`#Hoidap247`

Lời giải 2 :

tính chất của nhôm và đá vôi là như sau:

Nhôm:
1. Tính chất vật lý: Nhôm là một kim loại nhẹ, có màu bạc, dẻo và dễ uốn. Nó có điểm nóng chảy thấp (660°C) và điểm sôi cao (2519°C).
2. Tính chất hóa học: Nhôm là một kim loại không phản ứng với nước, không bị ăn mòn bởi axit đậm đặc. Tuy nhiên, nó phản ứng với axit nitric và axit clohidric loãng.
3. Tính chất dẫn điện và dẫn nhiệt: Nhôm là một chất dẫn điện và dẫn nhiệt tốt, làm cho nó được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng điện tử và công nghiệp.

Đá vôi:
1. Tính chất vật lý: Đá vôi là một khoáng vật có màu trắng hoặc xám, có cấu trúc tinh thể. Nó có độ cứng trung bình và có thể được cắt thành các tấm hoặc khối.
2. Tính chất hóa học: Đá vôi là một chất bazơ, có khả năng tương tác với axit và tạo ra phản ứng trung hòa. Khi đun nóng, đá vôi phân hủy thành oxit canxi và khí cacbonic.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK