Trang chủ Khác Lớp 5 hãy viết một bài văn thuyết trình về cây mai mà lớp em đã làm câu hỏi 6681248
Câu hỏi :

hãy viết một bài văn thuyết trình về cây mai mà lớp em đã làm

Lời giải 1 :

Đáp án:

Hoa mai vốn sinh trưởng ở núi rừng, nó mang cái vẻ đẹp của núi rừng hoang sơ độc đáo. Mãi cho đến sau này, trải qua sự thẩm định vẻ đẹp với thời gian nó được con người phát hiện ra và trân trọng nó như người bạn thân thiết.

Mai có nhiều loại khác nhau nhưng nổi bật nhất là mai vàng và bạch mai. Bởi được sinh ra từ núi rừng nên mai rất dễ trồng và phát triển cũng nhanh.

Tuy thể lực cường tráng là vậy nhưng thân hình của cây mai lại rất mỏng manh, đơn sơ nên được người ta xếp vào loại cây cảnh quý. Cây cảnh quý thường được trồng trong vườn nhà, như thể hiện sự nâng niu với cái đẹp.

Mỗi năm hoa mai chỉ nở đúng một lần, nó và hoa đào đều nở cùng vào dịp Tết nguyên đán của dân tộc, vốn cái dáng vẻ đã chứa nhiều ý nghĩa nay thêm việc nở hoa duy nhất vào dịp Tết đến, hoa mai và hoa đào lại càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Xuân đến Tết về, năm nào cũng như năm nào trong mỗi gia đình miền Nam đều cố gắng sắm sửa cho mình một cây mai đặt trong nhà, mai màu vàng đặt trong nhà vào ngày Tết như thể hiện sự may mắn cho một năm mới của gia chủ. Ngoài chuyện hoa mai như tô điểm thêm cho Tết một màu sắc đặc biệt, một không khí ấm áp, thấm đẫm tình yêu thương giữa người với người, thì hoa mai còn được dùng để làm thuốc trong y học giống như hoa đào. Ta thấy được nét chung cho hai loài hoa đặc trưng của dân tộc đó là vừa mang lại giá trị về tinh thần vừa mang đến giá trị vật chất hiện hữu, mang nét đặc sắc riêng nhưng không hề rời xa thực tại.

Đông tàn, xuân đến cho loài hoa đâm chồi nảy lộc. Xuân đến mang theo những bông hoa mai nở rộ vươn lên từ đất mẹ, mang trong mình tất cả những gì trong trắng, duyên dáng, hồn nhiên nhất, cho dù là bây giờ hay mãi mãi về sau này.

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Tết đến xuân về, cây mai trước sân nhà em lại nở rộ, khoe sắc cùng muôn vàn hoa cỏ trong vườn.

Cây mai ấy là giống mai tứ quý, do chính tay bố em vun trồng từ lúc còn nhỏ. Giờ đây cây đã cao hơn cả bố, thân thẳng đứng, lớn như bắp tay, chắc chắn và cứng cỏi. Từ thân chính mọc ra các nhánh nhỏ gầy, vươn về phía mặt trời. Nhìn từ xa, cây mai cứ như một ngọn đuốc vàng tươi đang cháy rừng rực. Người ta thường uốn cây theo nhiều dáng khác nhau, nhưng cây mai nhà em thì không. Bố bảo dáng vẻ tự nhiên của cây chính là dáng vẻ đẹp nhất.

Mùa xuân đến, mai thay lớp áo cũ. Quá trình này được bố và em hỗ trợ đắc lực. Phải mất gần một buổi sáng, hai bố con mới giúp cây trảy hết lá cũ đi, để không gian cho những chiếc chồi mới mọc lên. Thoáng một cái, những chồi non biêng biếc kéo nhau nhú lên dày và non mơn mởn như nấm mọc sau mưa. Chồi nào non xanh thì chính là lá, chồi nào hoe vàng đầu chóp thì chính là hoa. Chờ nắng đượm vàng, các nụ bung xòe, thì dễ dàng phân biệt hẳn. Những tấm lá non màu xanh nâu óng ánh làm nền cho muôn cánh vàng tươi mỏng manh của đóa mai. Tất cả rập rờn trong cơn gió dìu dịu của mùa xuân, như ngàn cánh bướm đang múa vũ điệu của riêng mình để đón chào Tết đến.

Em thích ngắm hoa mai lắm. Nhìn hoa nở, lòng em rạo rực những niềm vui của ngày đầu năm mới. Đó là niềm vui của bánh mứt, áo quần mới,...

 Chúc em học tốt

#hoidap247

@landinnh163

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK