Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 VIẾT to ibip n TÌM Ý CHO ĐOẠN VĂN NÊU TÌNH CẢM, CẢM XÚC VỀ MỘT NGƯỜI GẦN GŨI, THÂN...
Câu hỏi :

Các bạn viết ra dàn ý bài này giúp

image

VIẾT to ibip n TÌM Ý CHO ĐOẠN VĂN NÊU TÌNH CẢM, CẢM XÚC VỀ MỘT NGƯỜI GẦN GŨI, THÂN THIẾT Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi,

Lời giải 1 :

Bà ngoại là người luôn gắn bó với em nhất từ khi còn nhỏ bé. Từ thời còn bé, em đã được nghe những câu chuyện về “Thánh Gióng”, “Tấm Cám”, “Sự tích trầu cau”,… Có thể nói, tâm hồn em được nuôi lớn từ những câu chuyện của bà. Bà ngoại có dáng người (cao),( hơi gầy nhưng không hiểu sao ngày nào bà cũng có thể ra vườn nhổ cỏ, tưới cây). Em thích nhất là giọng của bà. (Nghe mọi người bảo bà hồi trước từng làm ở trường mầm non, có lẽ bởi vậy  giọng bà rất nhẹ nhàng). Giống như nhiều người ông, người bà khác, bà ngoại rất thương con cháu của mình giống như em. Không ai trong gia đình từ nhà ngoại về mà không xách theo túi rau, túi quả nào cả. Em rất kính trọng bà ngoại và mong ngoại có thể sống thật lâu .

mấy cái để trong () tự sủa nha

Lời giải 2 :

`#goituilaUmii:3`

`_` Cậu kham khảo `:`

`@` Mở đoạn `:` Nêu vấn đề cần bàn luận

           `-` Đối tượng cần bày tỏ tình cảm, cảm xúc ( đối tượng có thể là một người thân trong gia đình,bạn bè, người gần gũi,thân thiết...)

`@` Thân đoạn `:`

`-` Có thể giới thiệu, đôi nét về ngoại hình,tính cách của đối tương ( bố,mẹ,ông,bà,bạn bè,...)

`-` Bày tỏ được cảm xúc,tình cảm của mình dành cho đối tương ( yêu thương,kính trọng, tôn trọng, biết ơn,....)

`+)` Có thể kể lại một số sự việc đã diễn ra trong quá khứ, bày tỏ tình yêu của mình đối với đối tượng qua sự việc đó

`+)` Có thể nêu ra những lời nói, hành động, tình cảm mà đối tượng dành cho mình. Từ đó, nhận biết được tình cảm mà người đó dành cho chúng ta, để rồi có thể biết tình cảm,cảm xúc của mình dành cho đối tượng `:A,B,C...`

`......`

`-` Nêu được những hành động,việc làm mà mình đã làm để bày tỏ tình cảm,cảm xúc về một người gần gũi,thân thiết `:`

`+)` Giúp đỡ, hỗ trợ

`+)` Động viên,an ủi, khích lệ

`+)` Bản thân có những việc làm ý nghĩa, bày tỏ tình cảm của mình với người đó 

`..........`

`@` Kết đoạn`:` Khẳng định lại tình yêu,cảm xúc của mình về một người gần gũi, thân thiết.

                   `-` Cần có những hành động,việc làm thiết thực nào để bày tỏ tình yêu, tình cảm đó

____________________________________________________________________________

    Nếu có ai hỏi, người mà gần gũi, thân thiết với tôi nhất là ai? Thì câu trả lời chỉ có thể là mẹ. Mẹ là người có công rất lớn trong việc nuôi lớn tôi trưởng thành, thành người. Mẹ tôi năm nay cũng gần `40` tuy vậy mà trông rất trẻ và đẹp. Bạn biết chứ? Những lần tôi mắc vi phạm ở trường, trong cuộc sống, mẹ là người đã giúp tôi nhìn nhận sự việc đúng đắn nhất có thể. Mẹ chỉ xem tôi sai ở đâu, chưa đúng ở đâu, để lần sau có thể chỉnh sửa, rút kinh nghiệm. Mỗi lần nói chuyện với tôi, giọng mẹ mới dịu dàng làm sao, tôi đã mê cái giọng nói ấm áp đó từ khi mới tập nói, tập nghe, tập đi, tập nhìn nhận, tập biết... Tôi yêu mẹ mình lắm, yêu từ lời nói,từ hành động, từ cử chỉ, từ nụ cười. Mẹ vất vả hy sinh để tôi có thể trưởng thành, thành đạt. Vì vậy, tôi không thể khiến mẹ buồn lòng. Chính vì yêu mẹ, mà tôi đã rất cố gắng trong học tập, được thầy cô giáo khen ngợi, bạn bè quý mếm. Kể cả mẹ tôi cũng đã từng rất vui khi thấy sự nỗ nực của con mình. Với tôi, mẹ như bà tiên đỡ đầu. Mẹ chỉ bảo, dạy dỗ tôi từ khi mới tập bi bô. Tôi rất yêu mẹ của mình, tự hào khi nói mẹ là bà tiên trong đời tôi! Tôi sẽ cố gắng hơn nữa, trưởng thành, thành công để luôn nhìn thấy nụ cười trên môi mẹ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK