Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 viết 5-7 câu kể về một 1 việc của em câu hỏi 6681141
Câu hỏi :

viết 5-7 câu kể về một 1 việc của em

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Vào một ngày hè, em đang đi chơi cùng các bạn thì thấy một bà cụ đang cố gắng xách một chiếc xe đạp nặng. Bà cụ có vẻ già yếu và khó khăn khi di chuyển. Em liền chạy đến giúp bà cụ. Em nhẹ nhàng lấy chiếc xe đạp của bà và dắt giúp bà. Bà cụ rất cảm ơn em và khen em là một đứa trẻ ngoan ngoãn, biết giúp đỡ người khác. Em cảm thấy rất vui khi mình đã làm được một việc tốt.

Chúc bạn học tốt >-<

Lời giải 2 :

Trong giờ ra chơi, em thấy có ba em nhỏ ngồi ăn bánh kẹo rất vui. Bỗng có một em nhỏ xả rác ở sân trường. Em nhẹ nhàng nhắc nhở: “Em ơi, đừng xả rác ở sân trường như vậy, mất vệ sinh lắm!”. Em nhỏ đã nghe lời em và nhặt vỏ kẹo bỏ vào thùng rác. Về nhà, mẹ khen em: “Con gái của mẹ ngoan quá, con đã biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp, mẹ rất vui!”. Em thấy rất vui và hãnh diện với các em nhỏ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK