Trang chủ GDCD Lớp 8 Nam và Mạnh là một đôi bạn thân , hai bạn rất thân thiết với nhau như hai anh em...
Câu hỏi :

Nam và Mạnh là một đôi bạn thân , hai bạn rất thân thiết với nhau như hai anh em vậy . Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói khi mà crush của Nam lại tỏ tình với Mạnh và Mạnh đồng ý, Nam biết chuyện thì vừa buồn vừa thức giận và từ đó không còn coi Mạnh và bạn nữa, Mạnh cũng buồn vì không hiểu sao Nam lại không muốn làm bạn với mình nữa,khi biết lí do thì Mạnh cũng không biết xử lí như thế nào Nếu là Mạnh trong tình huống trên thì em sẽ xử lí như thế nào?

Lời giải 1 :

`-` Nếu là Mạnh em sẽ:

`+` Tìm hiểu kĩ càng về bạn kia trước khi đưa ra lời đồng ý, nên hỏi chuyện rõ ràng rằng tại sao bạn ấy lại biết mình và tỏ tình với mình.

Ở cách giải quyết này ta chia hai trường hợp:

TH1: Nếu bạn kia nói rằng mình là crush của Nam thì em sẽ khuyên bạn ấy nên dừng hành vi này lại và tập trung vào việc quan trọng hơn ngoài việc đi tán tỉnh người khác, và khuyên Nam nên từ bỏ mối quan hệ này để tập trung vào việc học.

TH2: Nếu bạn kia không nói gì, thì em sẽ từ chối, nói rõ với bạn ấy rằng: đang trong tuổi học tập, không thể yêu đương.

`+` Nói chuyện với bố mẹ hoặc người thân để nhờ sự giúp đỡ.

#TG - The Garlic.

Lời giải 2 :

Nếu là Mạnh , em sẽ : 

TH1 : 

-Xin lỗi Nam vì hành động của mình 

-Giảng giải cho Nam hiểu rằng dù cho Mạnh không đồng ý thì Nam và bạn kia cũng không thể đến được với nhau , hơn nữa cả hai người ( Mạnh và bạn kia ) đều có tính cảm nên không thể cấm đoán 

-Dỗ dành Nam , tỏ ý Nam là người bạn thân Mạnh không muốn mất đi 

TH2 : 

-Chia tay bạn kia 

-Giảng giải cho Nam hiểu giờ không phải lúc yêu đương , bản thân làm vậy để Nam từ bỏ ý định và tập trung học tập 

#lian

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK