Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu :(2.0 điểm) Tệ nạn xã hội gì? Tại nói: " Tệ nạn xã hội đường ngắn dẫn đến tội...
Câu hỏi :

Câu :(2.0 điểm) Tệ nạn xã hội gì? Tại nói: " Tệ nạn xã hội đường ngắn dẫn đến tội ác", học sinh cần làm để phịng chống tệ nạn xã hội?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 -tệ nạn xã hội là hiện tượng xã hội bao gồm những hành vi sai lệch chuẩn mực  xã hội , vi phạm đạo đức và pháp luật , gây hậu quả xấu về mọi mặt đối với đời sống xã hội 

-sở dĩ nói tệ nạn xã hội là con đường ngán nhất dẫn đến tội ác bởi vì chính tệ nạn xã hôi hủy hoại  sức khỏe tinh thần và đạo đức của con người . làm tiêu tán của cải vật chất  làm tan vỡ hạnh phúc gia đình những hậu quả này khiến  con người rơi vào tuyệt  vọng không làm chủ được chính mình và dễ dàng sa vào con đường tội ác

-học sinh cần

+sống lành mạnh giản dị , có giới hạn , giúp nhau không xa vào con đường tệ nạn xã hội 

+nghiêm chỉnh chấp hành đúng nội quy của pháp luật

+tích cực tham gia các hoạt dộng phòng chóng tệ nạn xã hôi ở trường , ở thôn ...

chúc bạn làm tốt

Lời giải 2 :

Tệ nạn xã hội gì

`=>` Tệ nạn xã hội là những hành vi sai lệch chuẩn mực xã hội , vi phạm đạo đức và pháp luật mang tính phổ biến , gây hậu quả xấu về mọi mặt đối với đời sống xã hội.

`+)` Tệ nạn xã hội là con đường ngắn nhất dẫn đến tội ác vì tệ nạn xã hội là những hành vi sai lệch với chuẩn mực xã hội, vi phạm đạo đức và pháp luật, gây hậu quả xấu về mọi mặt của đời sống xã hội, các hình thức thức tệ nạn xã hội phổ biến như: ma túy, cờ bạc, mại dâm, rượu chè,... Các tệ nạn này đều có đặc điểm chung là cần nhiều tiền hay các vật có giá trị quy đổi ra tiền mặt để phục vụ cho việc thực hiện các tệ nạn này. Vì vậy, khi không có tiền, sẽ rất dễ nảy sinh trộm cắp, bóc lột, thậm chí là giết người, cướp của.

Để phòng chống tệ nạn xã hội em cần 

`+)`  Có cuộc sống lành mạnh, lao động và học tập tốt.

`+)` Trang bị đầy đủ kiến thức về tệ nạn xã hội để tránh xa các tệ nạn xã hội.

`+)` Nghiêm chỉnh chấp hành đúng nội quy của pháp luật.

`+)` Tránh xa những tệ nạn và không tiếp xúc với bọn lưu manh , bất hảo.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK