Trang chủ GDCD Lớp 8 thế nào là tài nguyên thiên nhiên ? tài nguyên thiên nhiên có quan hệ như thế nào đối với...
Câu hỏi :

thế nào là tài nguyên thiên nhiên ? tài nguyên thiên nhiên có quan hệ như thế nào đối với môi trường

Lời giải 1 :

Tài nguyên thiên nhiên là những của cải, vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người. 

Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng trong đời sống con người:

+ Tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội.

+ Tạo cho con người phương tiện để sinh sống
+ Nó có ảnh hưởng lớn tới đời sống của con người về văn hóa, xã hội của đất nước

Lời giải 2 :

Tài nguyên thiên nhiên là những vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người (rừng cây, các động vật, thực vật quý hiếm, các khoáng sản, các nguồn nước, dầu, khí). Tài nguyên môi trường, hay còn gọi là tài nguyên thiên nhiên là một bộ phận thiết yếu của môi trường, có quan hệ chặt chẽ với môi trường. Tài nguyên thiên nhiên không bao gồm: các sản phẩm tái chế, các sản phẩm thuộc phân khúc rác thải, lương thực đã chế biến, các sản phẩm công-nông nghiệp như cá, tôm, nhựa, giấy, gạo, các sản phẩm từ ngành công nghiệp nói chung và ngành thời trang nói riêng.

-Mối quan hệ giữa môi trường và tài nguyên thiên nhiên là:

+Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống con người, tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển trí tuệ, đạo đức, tinh thần.

Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có mối liên hệ chặt chẽ. Khi tài nguyên bị cạn kiệt do con người khai thác bừa bãi thì môi trường bị hủy hoại, môi trường bị ô nhiễm. - Tài nguyên thiên nhiên là một bộ phận của môi trường.

Xin CHLHN

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK