Trang chủ Khác Lớp 8 Em hãy viết những cảm xúc của em về một vùng đất hay một nhân vật lịch sử ở các...
Câu hỏi :

Em hãy viết những cảm xúc của em về một vùng đất hay một nhân vật lịch sử ở các địa phương mà em vừa đi qua trong cuộc Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển ở phần câu hỏi trắc nghiệm; hoặc viết về những ước mơ, những khát vọng để xây dựng Tổ quốc em tươi đẹp hơn. (bài viết không quá 800 từ).

Lời giải 1 :

Đáp án:

Em không sinh ra ở Hà Nội, nhưng từ khi còn nhỏ, em đã nghe nhiều người kể về vùng đất ngàn năm văn hiến này. Khi em tìm hiểu thêm về vùng đất đó, trái tim em lại càng trở nên xúc động.

Em nhận ra rằng Hà Nội thật sự tuyệt vời. Ngay từ những ngày đầu tiên học chữ, em đã biết đến câu chuyện về cầu Thê Húc màu đỏ trong bài học về Hồ Gươm, hay về Lăng Bác thánh thiêng qua những câu chuyện và chương trình truyền hình. Em cũng ấn tượng với 36 phố phường cổ kính, mà em thường thấy xuất hiện trên những bưu thiếp và trong những bài thơ. Hà Nội trong tâm trí em không chỉ là những con phố cổ, mà còn là những kiến trúc hiện đại và tràn đầy năng lượng. Những quảng trường rộng lớn, những tòa nhà cao tầng lung linh ánh đèn khiến em cảm nhận được sự hiện đại và sôi động của thành phố này. Khi em bước chân đến đây, không có cảm giác xa lạ, thay vào đó, em thấy mình ngày càng gắn bó và gần gũi với thủ đô ngàn năm văn hiến này.

Khi em đặt chân đến Hà Nội trong một chiều đông se lạnh, hiếm hoi có những tia nắng vàng nhấp nhô trên nhành cây, em thích cảm giác đi dưới tán cây lá vàng ở con đường Hoàng Diệu và Phan Đình Phùng nổi tiếng. Những con đường rợp bóng cây cổ thụ, với những tòa nhà kiến trúc Pháp trầm lắng, tạo nên một bức tranh đẹp mắt, hoàn toàn đối lập với sự hối hả và nhanh nhẹn cộ trên đường.

 

Giải thích các bước giải:

-Ghi điều bn muốn

-Ghi cảm nhận của em để bài đc hay hơn

-Tả cảm xúc đúng theo đề bài

-Ghi cái mak mik thấy rất ấn tượng.

-Kết bài ghi theo ý muốn của bn thân.

Chúc bn hok tốt

#nguyengialinh1109

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK