Trang chủ GDCD Lớp 8 Hải là một học sinh lớp 9. Một hôm Hải đang học bài ở nhà thì Nam, một bạncùng lớp...
Câu hỏi :

Hải là một học sinh lớp 9. Một hôm Hải đang học bài ở nhà thì Nam, một bạncùng lớp đến chơi . Nam rủ Hải đi chơi và mời Hải hút thuốc lá thử cho biết.Nếu là Hải, em sẽ làm gì trong tình huống đó?

Lời giải 1 :

nếu em là Hải , em sẽ từ chối lời đề nghị của Nam và giải thích cho Nam biết tác hại của thuốc lá và khuyên Nam nên từ bỏ thuốc lá nếu không muốn ảnh hưởng sức khỏe

Lời giải 2 :

Nếu là Hải, em sẽ từ chối mời hút thuốc lá vì muốn bảo vệ sức khỏe ,và không muốn tham gia vào những hành vi tiêu cực,không tốt đẹp.Đồng thời khuyên Nam nên bỏ hút thuốc vì về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và cả gia đình

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK