Trang chủ Khác Lớp 5 Thương thuyền Suốt đêm kéo lưới mệt đầm Sớm về chụm bến thuyền nằm ngủ say. Thương thuyền vất vả...
Câu hỏi :

Thương thuyền Suốt đêm kéo lưới mệt đầm Sớm về chụm bến thuyền nằm ngủ say. Thương thuyền vất vả tối ngày Biển xanh chao võng sóng đầy lời ru Câu 1. a) Tìm những từ ngữ làm cho chiếc thuyền giống như con người? b) Đoạn thơ trên có tên là Thương thuyền, điều đó có hàm ý gì? Câu 2. Em hãy đặt 2 câu có từ lời ru. Trong đó một câu lời ru là danh từ, một câu lời ru là động từ. Câu 3. Từ nội dung 4 câu thơ trên, em hãy viết một bài văn ngắn tả về cảnh bến thuyền đánh cá của người dân vùng biển

Lời giải 1 :

Câu `1`: 

`a)` Những từ ngữ cho thấy thuyền giống con người: Mệt đầm, Ngủ say, Vất vả 

`b)` Đoạn thơ trên tên là "Thương thuyền" có hàm ý về sự thương xót, đồng cảm với cuộc sống khó khăn và vất vả của người lái thuyền. Nó thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đối với công lao của những người làm công việc này.

Câu `2`: 

`-` Danh từ: Lời ru có gió mùa thu

`-` Động từ: Mẹ cất tiếng hát lời ru, ru con vào giấc ngủ

Câu `3`: 

      Nơi em, Con Sông Hồ Tây Ninh chảy dài là con sông sống động và đầy sức sống với những bến thuyền trưa, chiều và tối ra đánh cá. Sáng sớm, khi mặt trời mới lên, bến thuyền trở nên nhộn nhịp với tiếng cười, tiếng nói và tiếng cào cào của các ngư dân. Các chiếc thuyền đánh cá được kéo lên bờ, mang trên mình những kết quả của một đêm làm việc vất vả trên biển. Những con cá tươi ngon chạy nhảy trên thuyền, tạo nên một cảnh tượng sôi động và hấp dẫn. Người dân vùng biển, với ánh mắt tự hào và vui mừng, bắt đầu sắp xếp và bán cá cho người mua. Mùi hương của biển và cá tươi lan tỏa khắp bến, tạo nên không khí tươi mát và hấp dẫn.

`color{pink}{# N g u y ê n n } ` 

Lời giải 2 :

Câu 11: 

a)�) Những từ ngữ cho thấy thuyền giống con người: Mệt đầm, Ngủ say, Vất vả 

b)�) Đoạn thơ trên tên là "Thương thuyền" có hàm ý về sự thương xót, đồng cảm với cuộc sống khó khăn và vất vả của người lái thuyền. Nó thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đối với công lao của những người làm công việc này.

Câu 22: 

- Danh từ: Lời ru có gió mùa thu

- Động từ: Mẹ cất tiếng hát lời ru, ru con vào giấc ngủ

Cậu 3 là mình tả văn ko đc hay. Nên thui nha mong bn thông cảm

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK