Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Nêu cảm nhận về 2 câu thơ: " Nếu trái đất này không có mẹ trên đời Trái đất cũng...
Câu hỏi :

Nêu cảm nhận về 2 câu thơ:

" Nếu trái đất này không có mẹ trên đời

Trái đất cũng trở thành vô nghĩa "

Lời giải 1 :

    Mẹ là người phụ nữ quý giá nhất đời ta , mẹ sinh ta ra nuôi ta khôn lớn trưởng thành . Nếu không có mẹ làm sao ta có thể xuất hiện và sinh sống . Đúng như hai câu thơ trên đã nói . Trái đất này nếu không có mẹ thì giữa bộn bề vội vã của cuộc đời , biết tìm đâu bến đỗ bình yên để trở về . Ta sẽ chẳng còn động lực để mà cố gắng để mà tiến bước chẳng có ai xẻ san u sầu phiền muộn với ta . Nếu trái đất không có mẹ trên đời , thì tìm đâu ra chốn dung thân để mà cuộc sống còn ý nghĩa . Nếu trái đất không có mẹ trên đời , thì chẳng khác nào phần hồn phần thịt của ta đi mất . Phận làm con chữ hiếu để đầu , nếu không có mẹ thì thực sự , chẳng còn gì có ý nghĩa . Hai câu thơ trên là một lời thủ thỉ một cảm xúc chân tình đến từng câu chữ . Tác giả hóa ở trong lời thơ khiến từng câu từ trở nên day dứt . 

#lian

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK