Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em hãy viết đoạn văn nêu ý kiến của em về câu chuyện "Chú chim sâu”.
Câu hỏi :

Giúp mình bài này với

image

Em hãy viết đoạn văn nêu ý kiến của em về câu chuyện "Chú chim sâu”.

Lời giải 1 :

Câu chuyện chú chim sâu là một câu chuyện đầy cảm động và ý nghĩa. Nó kể về một cuộc hành trình của một chú chim nhỏ tên là Sâu, người đã vượt qua những khó khăn và thách thức để tìm sự tự do và niềm vui trong cuộc sống.Từ lúc mới nở,Sâu đã bị kẹt trong một chuồng nhỏ và không thể bay lên trời như những chú chim khác. Nhưng Sâu không từ bỏ hy vọng và luôn ước mơ về một cuộc sống tự do bay lượn trên bầu trời xanh. Với sự kiên nhẫn và quyết tâm, Sâu đã tìm cách vượt qua rào cản và học cách bay. Dù gặp nhiều khó khăn và thất bại, Sâu không bỏ cuộc và tiếp tục cố gắng. Cuối cùng nhờ sự kiên trì và lòng quyết tâm, Sâu đã vượt qua mọi rào cản và bay lên trời, thực hiện ước mơ của mình.

#yenvu623

Chúc bạn học tốt

Lời giải 2 :

Tôi cứ tưởng rằng chiếc lá đã đôi lần biến thành hoa, thành quả, thành mặt trời nhưng không, cả đời chiếc lá vẫn là chiếc lá như thế. Không phải vì biến thành những thứ đẹp đẽ thì chiếc lá mới đẹp mà lại chính vì chiếc luôn là chiếc lá, sự giản đơn, bình thường ấy đã tạo ra bao đóa hoa đẹp đẽ. Tôi nhận ra ,chú chim sâu là người chỉ nhìn người khác qua vẻ bề ngoài.Ta không nên nhìn người khác qua vẻ bề ngoài.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK