Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Câu 1: Nước nào ở khu vực Đông Nam Á không bị biến thành thuộc địa của các nước đế...
Câu hỏi :

Câu 1: Nước nào ở khu vực Đông Nam Á không bị biến thành thuộc địa của các nước đế quốc Âu - Mĩ trước chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945)? A. Xingapo B. Malaysia C. Thái Lan D. Inđônêxia Câu 2: Tình hình chung của các nước Đông Nam Á trong chiến tranh thế giới thứ hai là gì? A. Đều là thuộc địa của các nước đế quốc Âu - Mĩ (trừ Thái Lan). B. Trở thành thuộc địa của quân phiệt Nhật. C. Nhiều nước giành được độc lập hoặc giải phóng phần lớn lãnh thổ. D. Chịu thiệt hại nặng nề của Chiến tranh thế giới thứ hai. Câu 3: Ba quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á giành được độc lập sau chiến tranh thế giới thứ hai (1939 -1945) là A. Inđônêxia, Việt Nam, Campuchia B. Inđônêxia, Việt Nam, Malaixia C. Inđônêxia, Việt Nam, Lào D. Việt Nam, Lào, Philippin Câu 4: Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á tuyên bố độc lập là A. Việt Nam B. Lào C. Campuchia D. Inđônêxia Câu 5: Sau khi giành được độc lập (8-1945), nhân dân Inđônêxia đã phải đấu tranh chống lại sự xâm lược của đế quốc nào? A. Anh B. Hà Lan C. Pháp D. Mĩ Câu 6: Cuộc đấu tranh chống đế quốc Pháp - Mĩ từ năm 1945 - 1975, nhân dân Lào nhận được sự giúp đỡ của quốc gia nào? A. Việt Nam B. Campuchia C. Inđônêxia D. Các lực lượng dân chủ trên thế giới

Lời giải 1 :

Câu `1=>C.` Thái Lan

`->`Thái Lan hay Xiêm là quốc gia duy nhất không bị thế lực bên ngoài chiếm đóng trong giai đoạn khi các nhà nước phong kiến ở Đông Nam Á khủng hoảng.

Câu `2=>B.` Trở thành thuộc địa của quân phiệt Nhật.

`->`Phần lớn các thuộc địa tại Đông Nam Á trong thế chiến `II(1939-1945)` có sự chuyển biến khi quân Nhật chủ trương hướng mũi nhọn xâm lược về khu vực này`->`phần lớn các nước đều từ thuộc địa của Anh,Pháp hay Hà Lan đều bị phát xít Nhật chiếm đóng.

Câu `3=>C.`Inđônêxia, Việt Nam, Lào

`-`Indonesia giành độc lập khỏi Hà Lan `17//8//1945`

`-`Việt Nam giành độc lập khỏi Pháp `2//9//1945`

`-`Lào giành độc lập khỏi Pháp `12//10//1945`

Câu `4=>D.` Indonesia.

`->`Như trên Indonesia giành độc lập khỏi Hà Lan `17//8//1945`

Câu `5=>B.`Hà Lan.

`->`Sau khi giành độc lập nhân dân Indonesia nhanh chóng đón đầu với sự xâm lược trở lại của thực dân Hà Lan,`1949` cuộc kháng chiến ở nước này thắng lợi buộc Hà Lan phải công nhận quyền độc lập của Indonesia.

Câu `6=>A.`Việt Nam.

`->`Cuộc đấu tranh chống đế quốc Pháp`-`Mĩ từ `1945-1975`,nhân dân Lào cùng lực lượng Pathet Lào được sự hỗ trợ của lực lượng Việt Minh cùng mặt trận giải phóng miền Nam`->`với nhiều chứng tích lịch sử như đường mòn Hồ Chí Minh hay một số căn cứ cách mạng khác.

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

Câu 1: Nước nào ở khu vực Đông Nam Á không bị biến thành thuộc địa của các nước đế quốc Âu - Mĩ trước chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945)?

A. Xingapo

B. Malaysia

C. Thái Lan

D. Inđônêxia

Lời giải: 

Trước chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945), trừ Thái Lan, còn lại các nước trong khu vực Đông Nam Á đều bị biến thành thuộc địa của các nước đế quốc Âu- Mĩ.

Đáp án cần chọn là: C

Câu 2: Tình hình chung của các nước Đông Nam Á trong chiến tranh thế giới thứ hai là gì?

A. Đều là thuộc địa của các nước đế quốc Âu - Mĩ (trừ Thái Lan).

B. Trở thành thuộc địa của quân phiệt Nhật.

C. Nhiều nước giành được độc lập hoặc giải phóng phần lớn lãnh thổ.

D. Chịu thiệt hại nặng nề của Chiến tranh thế giới thứ hai.

Lời giải: 

Trước Chiến tranh thế giới thứ hai, hầu hết các nước Đông Nam Á vốn là thuộc địa của các nước đế quốc Âu - Mĩ (trừ Thái Lan). Trong những năm chiến tranh, các nước này đều bị biến thành thuộc địa của quân phiệt Nhật Bản.

Đáp án cần chọn là: B

Pause00:0000:2600:30Unmute

Câu 3: Ba quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á giành được độc lập sau chiến tranh thế giới thứ hai (1939 -1945) là

A. Inđônêxia, Việt Nam, Campuchia

B. Inđônêxia, Việt Nam, Malaixia

C. Inđônêxia, Việt Nam, Lào

D. Việt Nam, Lào, Philippin

Lời giải: 

Chớp thời cơ Nhật đầu hàng Đồng minh, nhân dân Đông Nam Á đã nổi dậy giành chính quyền. Ba quốc gia đầu tiên tuyên bố giành được độc lập là Indonexia (8-1945), Việt Nam (9-1945) và Lào (10-1945).

Đáp án cần chọn là: C

Câu 4:  Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á tuyên bố độc lập là

A. Việt Nam

B. Lào

C. Campuchia

D. Inđônêxia

Lời giải: 

Tận dụng thời cơ Nhật Bản đầu hàng đồng minh, nhiều nước ở Đông Nam Á đã đứng lên đấu tranh và giành được độc lập hoặc giải phóng phần lớn lãnh thổ. Trong đó, Inđônêxia là quốc gia đầu tiên tuyên bố độc lập, thành lập nước Cộng hòa Inđônêxia vào ngày 17-08-1945.

Đáp án cần chọn là: D

Câu 5: Sau khi giành được độc lập (8-1945), nhân dân Inđônêxia đã phải đấu tranh chống lại sự xâm lược của đế quốc nào?

A. Anh

B. Hà Lan

C. Pháp

D. 

Lời giải: 

Ngay sau khi nhân dân Indonexia nổi dậy giành chính quyền từ tay phát xít Nhật thành công, Hà Lan đã nhanh chóng quay trở lại xâm lược quốc gia này. Đến năm 1949, cuộc kháng chiến thắng lợi đã buộc Hà Lan phải công nhận nền độc lập của Cộng hòa Inđônêxia.

Đáp án cần chọn là: B

Câu 6: Cuộc đấu tranh chống đế quốc Pháp - Mĩ từ năm 1945 - 1975, nhân dân Lào nhận được sự giúp đỡ của quốc gia nào?

A. Việt Nam

B. Campuchia

C. Inđônêxia

D. Các lực lượng dân chủ trên thế giới

Lời giải: 

Trong quá trình đấu tranh chống đế quốc Pháp - Mĩ từ năm 1945 - 1975, nhân dân Lào nhận được sự giúp đỡ quân tình nguyện Việt Nam.

Đáp án cần chọn là: A

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK