Trang chủ Khác Lớp 7 Nếu được để đặc trưng của kiểu dáng và truyền thống của người mông câu hỏi 6675491
Câu hỏi :

Nếu được để đặc trưng của kiểu dáng và truyền thống của người mông

Lời giải 1 :

 -Người Mông làm nhà dựa lưng vào núi;

-Mỗi bản thường có từ vài ba nóc nhà trở lên, có bản chỉ có một dòng họ hoặc nhiều dòng họ chung sống quây quần bên nhau trên một sườn núi.

-Đặc biệt, đối với người Mông, hầu như nhà nào cũng trồng một vài cây đào, cây mận, cây lê.

Trải qua hàng thế kỷ, người Mông trên Cao nguyên đá Đồng Văn ở Hà Giang ngày nay vẫn không ngừng sáng tạo để cải tiến ngôi nhà truyền thống của mình cho phù hợp với điều kiện tự nhiên, cũng như trong sinh hoạt, lao động sản xuất mà vẫn không quên gìn giữ những nét đặc trưng truyền thống của dân tộc.

Lời giải 2 :

Nét đặc trưng của kiểu nhà truyền thống của người Mông là:

Kiểu nhà trệt, mái thấp: Nhà người Mông thường là nhà trệt, mái thấp, có độ dốc lớn, giúp thoát nước mưa tốt và chống nóng vào mùa hè.

Cấu trúc 3 gian 2 chái: Nhà người Mông thường có 3 gian 2 chái, với gian giữa là gian chính, rộng và thoáng mát nhất. Gian bếp thường được đặt ở gian bên cạnh gian giữa, là nơi nấu nướng và sinh hoạt chung của gia đình.

Vật liệu xây dựng: Nhà người Mông thường được xây dựng bằng các vật liệu sẵn có tại địa phương như gỗ, tre, nứa, đất,...

Hướng nhà: Nhà người Mông thường được xây dựng quay lưng về hướng bắc, hướng về phía núi, và cửa nhà hướng về phía nam, hướng về phía xuôi.

Chúc bạn học tốt>-<

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK