Trang chủ Khác Lớp 5 Mn giúp mình vs ạ Cảm nhận chuyện cô bé quàng khăn đỏ Dùng các bước sau :(ko chép mạng)...
Câu hỏi :

Mn giúp mình vs ạ

Cảm nhận chuyện cô bé quàng khăn đỏ

Dùng các bước sau :(ko chép mạng)

+giới thiệu

+tác giả

+nhà xuấ bản

+nội dung

+thông điệp tuyên truyền về việc đọc sách góp phần đọc

Lời giải 1 :

 

  Các bậc cha mẹ trên toàn thế giới rất tin tưởng để đọc những câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm. Trong đó, cô bé quàng khăn đỏ là một câu chuyện quen thuộc mà các bé rất thích thú khi lắng nghe. Tại Việt Nam, chúng không chỉ được kể chuyện trước khi đi ngủ mà còn được dạy tại các trường học mầm non cho các em nhỏ. Chuyện kể về một cô bé có chiếc khăn quàng đỏ xinh được mẹ nhờ mang bánh đến cho người bà của mình. Trên đường đi, cô bé hồn nhiên đã sa bẫy con sói già lưu manh đội lốt thân thiện. Cô bé đã quên lời mẹ mà tiết lộ địa điểm mình ghé qua. Con sói này đã nhanh chí đến trước cô bé và nuốt bà ngoại vào bụng. Sau đó, hắn còn nằm lên giường giả danh bà ngoại để cô bé nhẹ dạ cả tin. May mắn thay người thợ săn đã đến rạch bụng cứu cô bé cùng bà ngoại và tiêu diệt sói già gian ác. Không chỉ đơn thuần là một câu truyện, cô bé quàng khăn đỏ giúp ta rút ra một vài bài học ý nghĩa như: luôn luôn vâng lời bố mẹ; phân biệt được người tốt, xấu ;không nên la cà, đi đến nơi về đến chốn;... .Vì lợi ích của những cuốn truyện cổ tích mà nó đem lại, chúng ra nên tuyên truyền với mọi người về việc đọc sách sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta!

Lời giải 2 :

Cô bé quàng khăn đỏ là một câu chuyện nổi tiếng thế giới và là một thể loại cổ tích ,được các bạn trẻ trên thế giới săn đón                                                                                                                           Tác giả của câu chuyện này là hai anh em nhà Grim ,hai anh em này cũng đã có nhiều tác phẩm nữa như:Bạch tuyết và bảy chú lùn,nàng tiên cá                                                                              Ở Việt NAM nhà xuất bản là: do nhà xuất bản phụ nữ Việt Nam làm da vào khoảng năm 2019 Nội dung : Lúc đầu cô bé quàng khăn đỏ có nội dung là:  Bà của cô bé bị bệnh nên là mẹ của cô bé nhờ cô bé mang ít thức ăn cho bà .Cô bé đã quên lời mẹ dặn thay vì đi đường phố cô bé đã đi bằng đường rừng để hái hoa bắt bướm . Trong lúc đó có một con sói đã đi theo em con sói đã hỏi em nhà của bà ngoại em ở đau.Em đã không ngại ngần trả lời vì vậy con sói đã chạy thật nhanh đến nhà bà của cô bé.Và chỉ cho cô bé chỗ có nhiều hoa để em tới đó để câu thêm thời gian cho hắn tới.Đến nới con sối đã nuốt ch*ng bà của cô bé vào bụng .Lúc cô bé tới đã mang theo đồ ăn đến cho bà .Lúc vào em đã không biết con sói đã nằm ở giường chờ em tới.Lúc em tới em đã hỏi nó những câu hỏi vì nhìn nó không giống bà của mình câu hỏi cuối cùng cũng là lúc em bị nó nuốt ch*ng vào bụng .Ở lúc đó lúc kết  là không có một ai đến và câu chuyện đã có một kết thúc đau buồn như vậy.Nhưng vì để điều chỉnh với độ tuổi nhỏ nên câu chuyện đã được chỉnh sửa ở đoạn cuối là.Lúc đó có một bác thợ săn đi tới và vào nhà thấy một con sói nhưng thấy trong bụng nó lại đụng đậy nên đã mổ bụng nó ra cứu hai bà cháu và cuối cùng bác thợ săn đã cho những viên đá vào bụng nó .Như vậy,lúc con sói dậy thấy vậy liền bị ngã chết.Câu chuyện khuyên các bậc cha mẹ phải để ý đến con cái nếu gặp kẻ xấu thì chúng phải làm ra sao cô bé quàng khăn đỏ là một ví dụ điển hình về sự việc này. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK