Trang chủ Khác Lớp 11 Câu 5 (0,5 điểm) Suy nghĩ tích cực để hoàn thiện bản thân là biểu hiện nào sau đây? A....
Câu hỏi :

Câu 5 (0,5 điểm) Suy nghĩ tích cực để hoàn thiện bản thân là biểu hiện nào sau đây? A. Tìm lí do để thay đổi cách nhìn nhận vấn đề. B. Đưa ra lí do để nhận thấy vấn đề trong thực tế không quá phức tạp . C. Nhận định lại tình huống để tìm ra mặt có lợi của vấn đề. D. Đề xuất những ý tưởng mới tích cực để cải thiện vấn đề thực tế Câu 6 (0,5 điểm) Đâu là cách em dùng ngôn ngữ để quản lí cảm xúc của bản thân? A. Giữ im lặng, không bày tỏ bất kì thái độ nào ra ngoài. B. Nói năng với những từ ngữ nhạy cảm nhằm xua tan cảm giác tiêu cực. C. Không than thân trách phận để tránh những cảm xúc tiêu cực. D. Dùng ngôn ngữ mình mong muốn để làm giảm các cảm xúc tiêu cực. Câu 9 (0,5 điểm) Đâu được xem là yếu tố tiên quyết để xây dựng một tình bạn tốt đẹp? A. Hiểu rõ mong muốn của cả hai trước khi xây dựng mối quan hệ bạn bè. B. Chấp nhận bao dung những lỗi lầm của bạn để không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ với bạn. C. Thể hiện cảm xúc chân thật của mình để cả hai hiểu rõ tính cách của nhau hơn. D. Giãi bày tất cả câu chuyện của mình để cả hai không có khoảng cách và bí mật với nhau. II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm) Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thể hiện một số biện pháp quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống khác nhau trong cuộc sống: - Tình huống 1: Trong lớp có nhóm bạn ba người chơi thân với nhau là Hùng, Nam và Ánh. Ba bạn luôn đồng hành cùng nhau trong học tập cũng như các hoạt động khác trong cuộc sống. Tuy nhiên gần đây Hùng thường xuyên rủ Ánh học nhóm sau giờ học mà không rủ Nam. Nam cảm thấy bị tách biệt ra khỏi nhóm và có chút chạnh lòng vì không hiểu vì sao Hùng lại cư xử như vậy. - Tình huống 2: An luôn được mọi người khen là con ngoan, trò giỏi. An không bao giờ la cà hay đi chơi sau giờ học mà về nhà phụ giúp gia đình công việc. Vài hôm trở lại đây, An đi học về muộn hơn nhiều so với thường ngày. Thấy con về nhà muộn, bố An có hỏi Hôm nay con lại đi đâu mà về muộn thế?. An nghe bố hỏi thế rất bức xúc nói Tại sao bố lúc nào cũng nghĩ con đi la cà là sao, con còn việc riêng của con nữa chứ!. Nói xong, An vùng vằng bỏ vào phòng và khóa trái cửa. Câu 2 (1,0 điểm) Em hãy chỉ ra những khó khăn và thuận lợi khi em phấn đấu hoàn thiện bản thân và cách khắc phục khó khăn.

Lời giải 1 :

Câu 5: C. Nhận định lại tình huống để tìm ra mặt có lợi của vấn đề.

Câu 6: D. Dùng ngôn ngữ mình mong muốn để làm giảm các cảm xúc tiêu cực.

Câu 9: A. Hiểu rõ mong muốn của cả hai trước khi xây dựng mối quan hệ bạn bè.

Câu 1:

- Tình huống 1: Nam có thể tiếp tục duy trì sự gắn kết với Hùng và Ánh bằng cách trò chuyện thẳng thắn với Hùng, hỏi về lý do tại sao chỉ rủ Ánh mà không rủ Nam. Đồng thời, Nam cũng nên thoải mái thể hiện sự chạnh lòng của mình và mong muốn được tham gia vào nhóm học nhóm.

- Tình huống 2: Nam nên thể hiện sự kiên nhẫn và thông cảm đối với An. Thay vì trách móc hoặc phê phán, Nam có thể trò chuyện với An, lắng nghe những gì An muốn nói và cố gắng hiểu rõ tình hình của An. Sau đó, Nam có thể giúp An thấy rằng sự tưởng tượng và suy nghĩ tiêu cực của An về bố là không công bằng và cần được sửa đổi.

Câu 2:

Khó khăn:

- Sự khó khăn trong việc thay đổi và cải thiện bản thân là sức mạnh của thói quen và sự thoải mái với trạng thái hiện tại.

- Có thể gặp khó khăn trong việc tìm hiểu và áp dụng các biện pháp quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí.

- Có thể gặp phải sự khó khăn khi phải đối mặt với khó khăn, thất bại và thách thức trong quá trình hoàn thiện bản thân.

Thuận lợi:

- Tự hoàn thiện bản thân mang lại sự tự tin và sự phát triển cá nhân.

- Có thể tạo ra sự thay đổi tích cực trong cuộc sống và mối quan hệ với người khác.

- Tăng cường khả năng quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí, giúp xây dựng một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Cách khắc phục khó khăn:

- Đề ra mục tiêu cụ thể và xác định những bước cần thiết để đạt được mục tiêu đó.

- Tìm kiếm sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè hoặc các nguồn tài liệu học tập để cải thiện bản thân.

- Lắng nghe và học hỏi từ những người thành công trong lĩnh vực mình quan tâm.

- Kiên nhẫn và kiên trì trong việc thay đổi và cải thiện bản thân. 5sao+ctlhn

Lời giải 2 :

 Suy nghĩ tích cực để hoàn thiện bản thân là biểu hiện nào sau đây? A. Tìm lí do để thay đổi cách nhìn nhận vấn đề. B. Đưa ra lí do để nhận thấy vấn đề trong thực tế không quá phức tạp . C. Nhận định lại tình huống để tìm ra mặt có lợi của vấn đề. D. Đề xuất những ý tưởng mới tích cực để cải thiện vấn đề thực tế Câu 6 (0,5 điểm) Đâu là cách em dùng ngôn ngữ để quản lí cảm xúc của bản thân? A. Giữ im lặng, không bày tỏ bất kì thái độ nào ra ngoài. B. Nói năng với những từ ngữ nhạy cảm nhằm xua tan cảm giác tiêu cực. C. Không than thân trách phận để tránh những cảm xúc tiêu cực. D. Dùng ngôn ngữ mình mong muốn để làm giảm các cảm xúc tiêu cực. Câu 9 (0,5 điểm) Đâu được xem là yếu tố tiên quyết để xây dựng một tình bạn tốt đẹp? A. Hiểu rõ mong muốn của cả hai trước khi xây dựng mối quan hệ bạn bè. B. Chấp nhận bao dung những lỗi lầm của bạn để không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ với bạn. C. Thể hiện cảm xúc chân thật của mình để cả hai hiểu rõ tính cách của nhau hơn. D. Giãi bày tất cả câu chuyện của mình để cả hai không có khoảng cách và bí mật với nhau. II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm) Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thể hiện một số biện pháp quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống khác nhau trong cuộc sống: - Tình huống 1: Trong lớp có nhóm bạn ba người chơi thân với nhau là Hùng, Nam và Ánh. Ba bạn luôn đồng hành cùng nhau trong học tập cũng như các hoạt động khác trong cuộc sống. Tuy nhiên gần đây Hùng thường xuyên rủ Ánh học nhóm sau giờ học mà không rủ Nam. Nam cảm thấy bị tách biệt ra khỏi nhóm và có chút chạnh lòng vì không hiểu vì sao Hùng lại cư xử như vậy. - Tình huống 2: An luôn được mọi người khen là con ngoan, trò giỏi. An không bao giờ la cà hay đi chơi sau giờ học mà về nhà phụ giúp gia đình công việc. Vài hôm trở lại đây, An đi học về muộn hơn nhiều so với thường ngày. Thấy con về nhà muộn, bố An có hỏi Hôm nay con lại đi đâu mà về muộn thế?. An nghe bố hỏi thế rất bức xúc nói Tại sao bố lúc nào cũng nghĩ con đi la cà là sao, con còn việc riêng của con nữa chứ!. Nói xong, An vùng vằng bỏ vào phòng và khóa trái cửa. Câu 2 (1,0 điểm) Em hãy chỉ ra những khó khăn và thuận lợi khi em phấn đấu hoàn thiện bản thân và cách khắc phục khó kh

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK