Trang chủ Khác Lớp 5 Câu hỏi 4: Những câu thơ sau do tác giả nào viết ? "Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội...
Câu hỏi :

Câu hỏi 4: Những câu thơ sau do tác giả nào viết ? "Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội Những phố dài xao xác hơi may Người ra đi đầu không ngoảnh lại Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy." A - Nguyễn Thi B - Nguyễn Đình Thi C - Đoàn Thị Lam Luyến D - Lâm Thị Mỹ Dạ Câu hỏi 5: Trong câu thơ Sao đang vui vẻ ra buồn bã/ Vừa mới quen nhau đã lạ lùng. có những từ trái nghĩa nào? A - Vui buồn B - Mới đã C - Vui vẻ - buồn bã và quen lạ lùng D - Đang vui đã lạ lùng Câu hỏi 6: Trong các từ sau, những từ nào là từ láy? A - Bạn bè, bạn đường, bạn đọc B - Hư hỏng, san sẻ, gắn bó C - Thật thà, vui vẻ, chăm chỉ D - Giúp đỡ, giúp sức Câu hỏi 7: Trong các từ sau, từ nào chỉ trạng thái yên ổn, tránh được rủi ro, thiệt hại? A - an toàn B - an ninh C - an tâm D - an bài Câu hỏi 8: Trong đoạn thơ sau, có những cặp từ trái nghĩa nào? "Trong như tiếng hạc bay qua Đục như tiếng suối mới sa nửa vời Tiếng khoan như gió thoảng ngoài Tiếng mau sầm sập như trời đổ mưa" A - Bay, sa, thoảng B - Trong- đục

Lời giải 1 :

Câu 4 : B. Nguyễn Đình Thi

Câu 5: C . Vui vẻ - buồn bã và quen - lạ lùng

Câu 6 : C . Thật thà, vui vẻ, chăm chỉ

Câu 7 : A . An toàn

Câu 8 :  B . Trong đục

@votrinhattt0333 

Lời giải 2 :

Câu 4: B. Nguyễn Đình Thi

Câu 5: C. Vui vẻ-buồn bã; quen-lạ lùng

Câu 6: C. Thật thà, vui vẻ, chăm chỉ

Câu 7: A. An toàn

Câu 8: B. Trong đục

Cho xin 5 sao nhé!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK