Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Viết 3_4 câu kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường. câu hỏi 6673850
Câu hỏi :

Viết 3_4 câu kể về một việc làm tốt của em ở nhà hoặc ở trường.

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

-Việc làm tốt ở trường:

Tuần trước, trường em tổ chức tổng vệ sinh sân trường. Em và các bạn cùng lớp đã tích cực tham gia. Chúng em đã quét dọn sạch sẽ sân trường, nhặt rác, tưới cây. Sân trường trở nên sạch đẹp, thoáng mát. Em rất vui vì đã góp phần làm cho trường em thêm đẹp.

-Việc làm tốt ở nhà:

Hôm nay là chủ nhật, em ở nhà giúp ông bà tưới cây. Em mang theo xô nước và bình tưới, rồi đi tưới từng cây một. Em tưới cho cây đủ nước, nhưng không làm ướt lá cây. Ông bà em rất vui vì có em giúp đỡ. Em cảm thấy rất vui vì mình đã mang lại niềm vui cho ông bà.

Chúc bạn học tốt >-<

 

Lời giải 2 :

Việc tốt ở trường:

Hôm nay, em cùng các bạn trồng cây .Em và các bạn nữ tưới cây,bắt sâu, tưới cây.Còn các bạn nam thì tỉa lá,trồng cây.Sau khi làm việc xong,em thấy bồn hoa ở trường trở nên sạch hơn.Em rất vui khi cùng các bạn trồng cây.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK