Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết thư cho người thân để hỏi thăm hỏi và chúc mừng dịp năm mới câu hỏi 6673409
Câu hỏi :

viết thư cho người thân để hỏi thăm hỏi và chúc mừng dịp năm mới

Lời giải 1 :

........, ngày………tháng……năm……..

Ông bà kính yêu!

Đầu thư, cháu xin chúc ông bà một năm mới tốt lành, vạn sự như ý, dồi dào sức khỏe.

Ông bà ăn Tết có to không ạ? Ông bà và các bác, các cô vẫn khỏe phải không ạ? Ông và bà cho cháu gửi lời hỏi thăm tới các bác và các cô chú nhé!

Đợt vừa qua, bố mẹ cháu bận công tác đến gần tết mới được nghỉ nên không kịp về quê thăm ông bà. Chúng cháu nhớ ông bà lắm nên viết thư thăm ông bà.

Trong đấy chắc không rét, ông bà sẽ không bị lạnh, sẽ không bị tê thấp như mọi năm nữa phải không ạ?

Ngoài này trời rét lắm, chúng cháu phải mặc quần áo ấm nếu không sẽ bị ốm ngay. Nhưng rét như vậy ăn bánh chưng ngon lắm ông bà ạ.

Giá như ông bà còn ở đây, chúng cháu lại được xem ông gói bánh chưng và nghe bà kể chuyện, vui biết mấy.

Bố mẹ cháu bận rộn nhưng cũng sắm cho cháu bánh kẹo rất tươm tất. Chúng cháu đều được mặc quần áo mới, trông ai cũng lớn hẳn lên ông bà ạ. Cháu mong sớm được về quê thăm ông bà.

Thôi thư đã dài, cháu xin phép ông bà được dừng bút nhé. Mong sớm được gặp lại ông bà.

Lời giải 2 :

`-` Viết thư cho người thân để hỏi thăm và chúc mừng dịp năm mới.

(Nơi ở) Ngày.....Tháng....Năm.

Gửi ông bà kính yêu!

           Tết năm nay, con bận việc trong này nên không về với ông bà được ạ!, ngoài đó quê mình có lạnh không ông bà?, ở trong này thời tiết ấm áp lắm ạ, tết đến, gia đình con định sẽ qua Đà Lạt chơi rồi về chúc tết bà họ ạ.

          Ông bà ở ngoài đó có khỏe không ạ? mấy bữa ăn mấy bát, con và các em, ba mẹ trong này đều rất khỏe, thằng Bin nó ăn được lắm ông bà ạ, một bữa nó quất tận `2` bát cơm lận, ba mẹ con trong này đều rất yêu thương chúng con, nên ông bà không cần phải lo lắng lắm đâu.

         Không biết ngoài quê mình đã bán cam quý ông bà chưa nhỉ, trong này thì họ đã bán đầy cả ra rồi, nhưng mà hương vị không có ngon chút nào cả, không thơm và ngọt giống ở quê mình đâu, con nhớ hương vị của cam quýt ngoài quê lắm á, có gì ông bà gửi cho gia đình con một chút nha<3

        Tết năm nay con không về với ông bà được, cũng chẳng được nhận tiền lì xì và được ôm ấp trong vòng tay yêu thương của ông bà, nhưng mà chắc chắn rằng tết năm sau con sẽ về ạ, tết đến, con chúc ông bà luôn mạnh khỏe và hạn phúc, sống lâu để mãi ở bên con ạ.

      Con xin dừng bút tại đây, lời cuối cùng con chỉ muốn nói với ông bà là luôn luôn mạnh khỏe, và hạn phúc, sống lâu mãi ở bên con.

`color{skyblue}{text{~Linh}}`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK