Trang chủ Lịch Sử Lớp 4 em hãy trình bày tóm tắt về Chiến thắng " Điện biên phủ trên không câu hỏi 6673321
Câu hỏi :

em hãy trình bày tóm tắt về Chiến thắng " Điện biên phủ trên không

Lời giải 1 :

$-$ Tóm tắt:

$1.$ Trong chiến dịch này, Không quân Việt Nam đã sử dụng chiến thuật tấn công bằng máy bay phản lực MiG-21 và MiG-17 để tấn công các căn cứ không quân của Mỹ. Nhờ sự tinh thông về chiến thuật và sự can đảm của phi công Việt Nam, họ đã gây thiệt hại nặng nề cho quân đội Mỹ và làm suy yếu khả năng chiến đấu của Mỹ.

$2.$ Kết quả của chiến dịch này là quân đội Mỹ đã phải rút lui và giảm bớt hoạt động không quân tại miền Bắc Việt Nam. Chiến thắng "Điện Biên Phủ trên không" đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quá trình đàm phán hòa bình và cuối cùng dẫn đến việc ký kết Hiệp định Paris năm 1973, chấm dứt cuộc chiến tranh Việt Nam.

Lời giải 2 :

Bài làm

Từ ngày 18-12-1972, Mĩ huy động hàng chục tốp máy bay B-52 và các loại máy bay khác ném bom vào miền Bắc Việt Nam, làm cho hàng nghìn người chết và bị thương. Quân dân miền Bắc trong đó có Hà Nội đã kiên cường đánh trả máy bay Mĩ, trong 12 ngày đêm (từ ngày 18 - 12- 1972 đến ngày 29-12-1972) đã bắn rơi 81 máy bay Mĩ trong đó có 34 máy bay B-52. Thắng lợi này đã buộc Mĩ phải chấm dứt chiến tranh phá hoại miền bắc Việt Nam. Kí hiệp định Paris năm 1973, công nhận độ lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

doantheu#chucbanhoctot

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK