Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 "Lưng gầy lạnh gió đầu thu Tóc bay theo khói sương mù bãi xanh Cồn tiên sóng lớp vây quanh...
Câu hỏi :

"Lưng gầy lạnh gió đầu thu

Tóc bay theo khói sương mù bãi xanh

Cồn tiên sóng lớp vây quanh

Năm mươi năm đã dấu hình mẹ xưa

Đông buồn ngày ấy bơ vơ

Lệ không chảy động hồn thơ giữa hồn

Chiến tranh khói lửa chập chùng

Biết đâu nội chiến quê hương oan cừu

Thanh bình khúc hát vu vơ

Đêm nay nhớ mẹ bên bờ lau không

Cồn tiên bóng hạc lượn vòng

Sầu riêng cúi mặt đôi giòng lệ sa"

Cho em xin nội dung chính của bài thơ ạ

Lời giải 1 :

`#`【N】【N】【A】

`-` Nội dung : Bài thơ gợi lên cho chúng ta những hình ảnh quê hương giản dị trong chiến tranh , cái ác liệt của chiến tranh đã cướp đi mạng sống của bao người bao thiên nhiên sự vật đặc biệt là quê hương , đất nước . Ngoài ra , nhà thơ còn khắc họa rõ nét những tình cảm , cảm xúc với quê nhà , nhân vật trữ tình nhớ về quê hương yêu dấu , nhớ những hình ảnh thân thương và nhớ đến người mẹ của mình .

Lời giải 2 :

Nội dung : Bài thơ là bức tranh hoang tàn , ảm đạm và lạnh lẽo nơi làng quê từng hạnh phúc ,êm đềm. Trước khung cảnh đó, là sự đau đớn , xót xa  của một người con thấy quê hương bị tàn phá , người mẹ già đã khất bóng , giờ đây chỉ còn biết nhớ thương mà thôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK