Trang chủ Khác Lớp 7 Nội dung câu đố: Bà đó bả chết bả bay lên trời. Hỏi bà ấy chết năm bao nhiêu tuổi...
Câu hỏi :

Nội dung câu đố: Bà đó bả chết bả bay lên trời. Hỏi bà ấy chết năm bao nhiêu tuổi và tại sao bà ấy chết? Câu đố số 2 Nội dung câu đố: Có 1 đàn chim đậu trên cành, người thợ săn bắn cái rằm. Hỏi chết mấy con? Câu đố số 3 Nội dung câu đố: Cái gì bằng cái vung, vùng xuống ao. Đào chẳng thấy, lấy chẳng được? Câu đố số 4 Nội dung câu đố: Ở Việt Nam, rồng bay ở đâu và đáp ở đâu? Câu đố số 5 Nội dung câu đố: Ở một xứ nọ, có luật lệ rằng: Ai muốn diện kiến nhà vua thì phải nói một câu. Nếu câu nói thật thì sẽ bị chém đầu, còn nếu là dối thì bị treo cổ. Vậy để gặp được nhà vua của xứ đó, ta phải nói như thế nào?

Lời giải 1 :

Câu 1:

Dựa vào từ ''Bà đó'' thì nói lái là bò đá `->` nguyên nhân bà đó chết.

Dựa vào từ ''bả bay'' nói lái lại thành bảy ba `->` Bà die lúc 73 tuổi.

Câu 2:

Dựa vào từ "rằm" `->` là ngày rằm trong tháng là ngày 1`->` bắn chết 1 con.

Câu 3:

Đó là trăng vì trăng nhìn từ xa thì bằng cái vung, bóng của nó chiếu xuống ao nên ''đào chẳng thấy, lấy chẳng đc''

Câu 4: 

Rồng bay ở Thăng Long và đáp ở Hạ Long vì trong tiếng Hán ''Thăng'' là cao,bay .. ''Hạ'' là đáp, thấp,....Còn ''Long'' là rồng

Câu 5:

Nói là ''tôi sẽ treo cổ'' (cái này ko bt:v)

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK