Trang chủ Khác Lớp 12 Ta đã biết ở trên bầu khí quyển ta không thể thở được NHƯNG Vì sao khi có không khí...
Câu hỏi :

Ta đã biết ở trên bầu khí quyển ta không thể thở được NHƯNG Vì sao khi có không khí ta hoặc một việt thể sống mới phát được ra âm thanh Còn trong bầu khí quyển thì chuyện đó gần như = 0

Lời giải 1 :

rong bầu khí quyển, không có âm thanh vì không có phương tiện truyền âm. Âm thanh được tạo ra khi một vật rung động và làm dao động các phân tử trong môi trường xung quanh nó. Những dao động này được truyền qua các phân tử khác, tạo thành sóng âm và cuối cùng jđến tai người để được nghe.

Trong không gian hấp thụ, không có phân tử hay môi trường để truyền sóng âm. Môi trường trong không gian hấp thụ là một môi trường rỗng, không có phân tử hay chất để truyền sóng âm. Do đó, không có âm thanh có thể được tạo ra và truyền qua không gian hấp thụ. Điều này cũng áp dụng cho bầu khí quyển, vì bầu khí quyển cũng là một không gian hấp thụ.

Tuy nhiên, trong không gian vũ trụ, có thể xảy ra các hiện tượng âm thanh đặc biệt như âm thanh từ các hành tinh, sao và các hiện tượng vũ trụ khác. Điều này xảy ra do các yếu tố vật lý và các trạng thái khí quyển đặc biệt trong không gian vũ trụ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK