Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Trong phong trào giải phóng dân tộc 1939 1945, những cuộc nổi dậy nào được xem là những tiếng súng...
Câu hỏi :

Trong phong trào giải phóng dân tộc 1939 1945, những cuộc nổi dậy nào được xem là những tiếng súng báo hiệu cho cuộc khởi nghĩa toàn quốc ? Tóm tắt nguyên nhân bùng nổ, diễn biến và kết quả của các sự kiện này.

Lời giải 1 :

cách đây 80 năm, ngày 27/9/1940, tại căn cứ địa Bắc Sơn, quân và dân ta đã tiến hành trận đánh đồn Mỏ Nhài, mở đầu cuộc khởi nghĩa vũ trang đầu tiên của cách mạng Việt Nam do Đảng ta lãnh đạo, Cuộc khởi nghĩa có ý nghĩa lịch sử quan trọng, là tiếng súng mở đầu phong trào giải phóng dân tộc ở Đông Dương.

image

Lời giải 2 :

Trong phong trào giải phóng dân tộc từ năm 1939 đến 1945, cuộc nổi dậy chính được xem là tiếng súng báo hiệu cho cuộc khởi nghĩa toàn quốc là cuộc Khởi nghĩa Yên Bái (1930) và cuộc Khởi nghĩa Hòa Bình (1935). Cuộc nổi dậy này bùng nổ do sự bất bình đẳng xã hội và áp bức từ phía thực dân Pháp, dẫn đến sự phản kháng của người dân Việt Nam. Diễn biến của các sự kiện này là sự tổ chức và tiến hành các cuộc kháng chiến chống lại chế độ thực dân Pháp, với kết quả là tạo đà cho sự phát triển của phong trào giải phóng dân tộc và cuối cùng là thành công trong việc giành độc lập cho Việt Nam.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK