Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 2: em đang đi đường với bạn em thì thấy một người làm vơi ví có người định nhặt...
Câu hỏi :

Câu 2: em đang đi đường với bạn em thì thấy một người làm vơi ví có người định nhặt lên trả lại nhưng bạn em đã nhanh tay lấy và có ý định bỏ chạy a, nhận xét b, trong trường hợp đó em sẽ là gì giúp mình vs ạ

Lời giải 1 :

Câu 2

`a)`

`-` Hành vi của bạn là sai.

`+` Hành vi đó sai vì bạn đã vi phạm quyền tài sản của người khác, ăn trộm ngay trước mắt mọi người. Điều đó cho thấy bạn em là một con người thiếu trung thực, tham lam, không có tinh thần tự giác.

`+` Hành vi của người trong tình huống trên là đúng vì người đó đã nhặt chiếc ví lên trả lại cho người mất, điều đó chứng tỏ người đó không hề tham lam, biết suy nghĩ và kiểm soát hành vi của mình.

`b)`

`-` Trong trường hợp đó em sẽ

`+` Giữ bạn lại và yêu cầu bạn trả lại chiếc ví cho người mất

`+` Nêu hậu quả mà bạn có thể gặp phải nếu ăn trộm chiếc ví đó

`+` Yêu cầu bạn xin lỗi người bị mất ví một cách chân thành

#TG - The Garlic.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK