Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Cách để giúp đỡ người khác khi thấy họ gặp khó khăn trg cuộc sống (ko mạng) câu hỏi 6669733
Câu hỏi :

Cách để giúp đỡ người khác khi thấy họ gặp khó khăn trg cuộc sống (ko mạng)

Lời giải 1 :

- Ai ủi hỏi thăm họ 

- Chia sẻ niềm vui nỗi buồn cùng họ 

- Chú ý đến lời ăn tiếng nói của mình sao cho phù hợp 

- Nếu họ bị ốm , hãy đến nhà và gửi quà để họ có sự tự tin để mình chữa bệnh 

- Nếu không quen biết , có thể góp sức , tuyên truyền với mọi người về những người có hoàn cảnh khó khăn

MÌNH  KHÔNG CHÉP MẠNG

Lời giải 2 :

Có nhiều cách để giúp đỡ người khác khi thấy họ gặp khó khăn trong cuộc sống

Vì dụ như :

- Lắng nghe và hiểu: Hãy dành thời gian lắng nghe và hiểu vấn đề mà người khác đang gặp phải. Cho họ biết rằng bạn quan tâm và sẵn lòng lắng nghe.

- Cung cấp hỗ trợ tinh thần: Đôi khi, chỉ cần có ai đó lắng nghe và đồng cảm có thể là mộtsựgiúp đỡ lớn. Hãy khích lệ và động viên người khác, truyền đạt sự tin tưởng và hy vọng.

- Cung cấp hỗ trợ thiết thực: Tùy thuộc vào tình huống, bạn có thể cung cấp hỗ trợ thiết thực như giúp đỡ về công việc, tài chính, hoặc vấn đề gia đình. Đôi khi, một sự giúp đỡ nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

- Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức: Nếu bạn đã trải qua một tình huống tương tự, hãy chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mình để giúp người khác có cái nhìn mới và ý tưởng giải quyết vấn đề.

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK