Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Bài 5 Em hãy bày tỏ thái độ của mình về mỗi ý kiến dưới đây. Đánh dấu + vào...
Câu hỏi :

Bài 5 Em hãy bày tỏ thái độ của mình về mỗi ý kiến dưới đây. Đánh dấu + vào ô trống trước ý em chọn. a) Trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè. Tán thành Không tán thành b)Bạn bè mang lại cho em niềm vui. Tán thành Không tán thành c) Bạn bè tốt phải biết giúp đỡ, che giấu khuyết điểm cho nhau. Tán thành Không tán thành d) Bạn bè phải biết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Tán thành Không tán thành

Lời giải 1 :

$a)$ Trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè. 

$→$ Tán thành 

$⇒$ Vì trẻ em cần được kết bạn , làm quen , trẻ có cơ hội học hỏi, chia sẻ, và phát triển các kỹ năng xã hội như giao tiếp, hợp tác, và tôn trọng người khác

$b)$

$→$ Tán thành

$⇒$ Vì bạn bè là nơi mà mình có thể chia sẻ niềm vui, buồn, và những trải nghiệm trong cuộc sống ,  bạn bè thường luôn lắng nghe và hỗ trợ em trong những khoảnh khắc khó khăn ,cùng nhau trải qua những chuyến đi, những buổi tiệc, hoặc những hoạt động thú vị, em có thể tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ suốt đời.

$c)$

$→$ Không tán thành 

$⇒$ Vì che giấu khuyết điểm cho nhau sẽ khiến người bạn kia có tật xấu , cần phải nói thật lòng về khuyết điểm của người bạn đó , giúp bạn sửa sai .

$d)$

$→$ Tán thành 

$⇒$ Việc bạn bè biết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ mang lại lợi ích cho cả hai bên. Chúng ta có thể hỗ trợ và khuyến khích nhau để phát triển và đạt được thành công trong cuộc sống.

 

Lời giải 2 :

a) Trẻ em có quyền tự do giao kết bạn bè.

Cảm xúc của em và ý kiến: Tán thành 

b) Bạn bè mang lại cho em niềm vui.

Ý kiến và cảm xúc của em: Tán thành và vui vẻ

c) Bạn bè tốt phải biết giúp đỡ, che giấu khuyết điểm cho nhau.

Ý kiến và cảm xúc của em: Không tán thành và tg

d) Bạn bè phải biết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Ý kiến và cảm xúc của em: Tán thành và vui vẻ

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK