Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Bài 5 Em hãy bày tỏ thái độ của mình về mỗi ý kiến dưới đây. Đánh dấu + vào...
Câu hỏi :

Bài 5 Em hãy bày tỏ thái độ của mình về mỗi ý kiến dưới đây. Đánh dấu + vào ô trống trước ý em chọn. a) Trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè. Tán thành Không tán thành b)Bạn bè mang lại cho em niềm vui. Tán thành Không tán thành c) Bạn bè tốt phải biết giúp đỡ, che giấu khuyết điểm cho nhau. Tán thành Không tán thành d) Bạn bè phải biết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Tán thành Không tán thành

Lời giải 1 :

Trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè.Tán thành.

Bạn bè mang lại cho em niềm vui.Tán thành

Bạn bè tốt phải biết giúp đỡ, che giấu khuyết điểm cho nhau.Không tán thành

Bạn bè phải biết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.Tán thành

  • Trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè. Đây là một ý kiến hoàn toàn đúng đắn. Trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè dựa trên sở thích, tính cách và hoàn cảnh của mình. Cha mẹ và thầy cô cần tôn trọng quyền tự do này của trẻ em.
  • Bạn bè mang lại cho em niềm vui. Đây cũng là một ý kiến đúng đắn. Bạn bè là những người cùng trang lứa, cùng sở thích, cùng chung chí hướng. Họ là người chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho nhau.
  • Bạn bè tốt phải biết giúp đỡ, che giấu khuyết điểm cho nhau. Đây là một ý kiến chưa hoàn toàn đúng đắn. Bạn bè tốt phải biết giúp đỡ nhau, nhưng không phải là che giấu khuyết điểm cho nhau. Bạn bè tốt phải biết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, cùng hoàn thiện bản thân.
  • Bạn bè phải biết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Đây là một ý kiến hoàn toàn đúng đắn. Bạn bè tốt phải biết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, cùng hoàn thiện bản thân. Họ là người động viên, khích lệ nhau trong học tập, trong cuộc sống. Họ là người cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách.

Chúc bạn học tốt >-<

Lời giải 2 :

`@Sun` 

Câu `5:` 

`a)` Tán thành. 

`+` Quyền tự do của mỗi trẻ em được phép tự do kết bạn,giao lưu với những người mới.

`b)` `50%` tán thành `50%` không tán thành. 

`+` Có thể bạn bè là nơi nương tựa nếu mình có thể cần 

`+` Đôi lúc tính cách không hợp cũng khá là không ưa nhau.

`c)` `50%` Tán thành `50%` không tán thành 

`+` Bạn bè nên luôn giúp đỡ trong học tập nếu có khó khăn.

`+` Những lỗi lầm của bạn nhẹ có thể bỏ qua,nặng phải báo cho cô biết để cô xử lý.

`d)` Tán thành 
`+` Bạn bè nên giúp đỡ nhau tiến bộ từng ngày. 

 

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK