Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 67 Xác định chủ ngữ trong các câu sau a, Cầu trời cũng sáng xanh lên. b, Mặt nước sáng...
Câu hỏi :

Cíuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu

image

67 Xác định chủ ngữ trong các câu sau a, Cầu trời cũng sáng xanh lên. b, Mặt nước sáng lóa C₂ Băng lên cao, trăng càng trong và nệc bổng dịchững bắp ngô đã

Lời giải 1 :

Bài 6:

a)  Chủ ngữ trong câu là từ: Bầu trời 

b) Chủ ngữ trong câu là từ: Mặt nước

c) Chủ ngữ trong câu là từ: Trăng

d) Chủ ngữ trong câu là từ: Những bắp ngô

Bài 7: 

Bài làm:

Mỗi loài cây đều mang trong mình một vẻ đẹp độc đáo riêng. Tuy nhiên, em đặc biệt yêu thích cây hoa đào - loại cây gắn liền với những ngày Tết sum vầy ở đất nước Việt Nam thân yêu này.

Cây đào thường cao từ một mét rưỡi đến hai mét. Thân cây đào thường khá nhỏ nhưng lại vững chắc, vỏ màu nâu đậm. Nhánh đào rất nhiều, tỏa ra và vươn lên như với lấy ánh mặt trời. Thường người ta hay trải lớp bột vôiở gốc cây, để làm những loài côn trùng tránh xa khỏi cây.

Khi nhắc đến cây hoa đào, không thể không nhức đến hoa đào. Không tự nhiên mà hoa đào và hoa mai lại được coi là biểu tượng của mùa xuân. Những đóa hoa đào có độ to, nhỏ khác nhau tùy vào giống cây với nhiều cánh hoa xếp chồng lên nhau trong rất nhẹ nhàng. Cánh hoa mỏng nhẹ, màu hồng nhạt như lông một số loại thỏ - trông rất mịn. Những đóa hoa đào không mọc đông và dày như hoa mai mà mỗi bông là một điểm nhấn. Thường thì khi đào nở hoa, lá đã sắp rụng hết. Ngắm nhìn những bông hoa xinh đẹp xen lẫn với những lá non làm ta cảm thấy yêu đời biết bao.

Vẻ đẹp tươi mới và tinh khiết của hoa đào trong tiết trời ấm áp của ngày Tết khiến bất kỳ ai cũng say đắm. Chỉ cần nhìn thấy một bông hồng hé mờ trong sương sớm, mọi người biết rằng mùa Tết đã đến. Có lẽ vì những cảm xúc đó, em mới rất yêu mến hoa đào - hoa của ngày Tết.

@# Mong bạn đánh giá cao, viết mệt lắm à nha !

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:chủ ngữ trong các câu sau là :

a, bầu trời vì câu nói về màu săc của nó

b, mặt nước vì câu tả về sắc đọ sáng của nó

c, trăng vì câu tả đặc điểm của nó 

d, những bắp ngô vì câu tả nó khi ngô đã chín

văn tả hoa :

Xuân về, người người nhà nhà lại đi chợ để sắm cho mình những cây đào và mai rực rỡ nhất. Hôm đó mẹ đưa ba anh em tôi đi mua một chậu mai về để trưng tết.

Đến chợ, trông các hàng hoa đã bán gần hết, chỉ còn lại và chậu. Mẹ tôi nhìn quanh rồi ngán ngẩm lắc đầu, :

- Lại hết hoa rồi, mai đi mua sau nhé !

Trong lúc chúng tôi đang chuẩn bị về thì thằng em của tôi nhanh nhảu nói: 

- A, chậu hoa kia đẹp quá !

Thế là mẹ tôi liền mua chậu hoa đó về. Nhưng phải nói , chậu hoa đó đẹp thật ! Những cành cây mảnh khảnh đâm ra nhiều nhánh, đu đưa theo làn gió mát của năm mới đầy hi vọng. Tôi chạy vào phòng, lấy mấy cái đồ trang trí tết đã mua từ trước rồi treo lên. Lúc này, tôi để ý kĩ mấy bông hoa mai. Ồ ! Những cánh của bông hoa này rất mỏng, còn mỏng hơn một tờ giấy, dường như chỉ cần một làn gió nhẹ nhàng thổi qua thì chúng sẽ rụng mất. Nhìn xuống tới rễ của nó, rễ bám chắc vào đất trong chậu, có lẽ chúng đang muốn tìm nguồn nước chăng ? Tôi sờ lên phần thân cây , thân cây nó rất sần sùi, có vài vệt màu trắng sọc trên thân tựa như những nét vẽ uyển chuyển cả ai đó đã tạo nên những vết này. Đan xen trong những bông vàng rực rỡ là những nụ hoa nhỏ nhắn còn đang khép mình lại, chắc là do nó đang xấu hổ đó. Mỗi loài cây có hoa có quả thì phải có lá, những chiếc lá nhọn nhọn màu xanh mát tuyệt đẹp đã tạo nên nét hài hoà cho bức tranh vẽ cây của tôi rồi !

Đó là loài cây mà tôi yêu thích nhất. Tôi mong sẽ có thể gắn bó lâu dài với nó .

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK