Trang chủ Khác Lớp 4 Tại sao nước Anh lại được gọi là " Mặt trời không bai giờ lặn? câu hỏi 6668946
Câu hỏi :

Tại sao nước Anh lại được gọi là " Mặt trời không bai giờ lặn?

Lời giải 1 :

`@` Nước Anh từng được mệnh danh là đất nước “Mặt Trời không bao giờ lặn”  vì :

`->` Cuối thế kỉ `XIX -` đầu thế kỉ `XX`, nước Anh đã thiết lập được hệ thống thuộc địa rộng lớn khắp toàn cầu, đặc biệt là ở châu Á và châu Phi; hệ thống thuộc địa của Anh lúc đó rộng khoảng `33` triệu km2, chiếm khoảng `1/4` diện tích lục địa thế giới.

`->` Bởi diện tích cực kì rộng lớn, mặt trời luôn chiếu sáng trên ít nhất một trong những lãnh thổ của nó. 

Lời giải 2 :

Vào thời điểm nó đạt tới đỉnh cao của quyền lực, Đế quốc Anh thường được ví von với câu nói bất hủ "Đế quốc mặt trời không bao giờ lặn" bởi vì mặt trời luôn chiếu sáng trên ít nhất một trong những lãnh thổ của nó. Toàn bộ các khu vực trên thế giới từng là một phần của Đế quốc Anh.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK