Trang chủ Toán Học Lớp 2 5. Có một cân hai đĩa, một quả cân 5 kg và một quả cân 2 kg. Hỏi chỉ dùng...
Câu hỏi :

làm hộ em bài này với anh chị oi

image

5. Có một cân hai đĩa, một quả cân 5 kg và một quả cân 2 kg. Hỏi chỉ dùng hai lần cân, làm thế nào lấy được 1 kg gạo từ thùng gạo to?

Lời giải 1 :

`-` Cách lấy $\text{1 kg}$ gạo từ thùng gạo to chỉ trong `2` lần cân: 

`+` Lần `1`: Cho quả cân $\text{5 kg}$ lên đĩa cân bên trái và cho quả cân $\text{2 kg}$ cùng với một số gạo lên đĩa cân bên phải sao cho hai đĩa cân bằng nhau. Như thế, ta đã được số gạo ở đĩa cân bên phải là $\text{3 kg}$.

`+` Lần `2`: Cho quả cân $\text{5 kg}$ ở đĩa bên trái xuống và chuyển quả cân $\text{2 kg}$ từ đĩa cân bên phải sang đĩa cân bên trái. Sau đó, ta làm cho hai đĩa cân bằng nhau. Muốn bằng nhau, ta phải bớt gạo bên đĩa cân bên phải xuống. Ta bớt từ từ cho đến khi hai đĩa cân bằng nhau thì ta có số gạo đã bớt ra bằng $\text{1 kg}$:

`2` $\text{kg}$ `= 3` $\text{kg}$ `- 1` $\text{kg}$

 

Lời giải 2 :

Lần 1: đặt quả cân 5kg lên đĩa cân bên trái và cho quả cân 2kg cùng với một số gạo lên đĩa cân bên phải sao cho hai đĩa cân bằng nhau. Khi đó mỗi đĩa cân nặng 5kg, số gạo cân được lúc này là 5kg 2kg = 3kg.

Lần 2: lấy quả cân 5kg ở đĩa cân bên trái xuống và chuyển quả cân 2kg từ đĩa cân bên phải sang đĩa cân bên trái. Sau đó ta thực hiện bớt chỗ gạo ở đĩa cân bên phải sao cho hai đĩa cân bằng nhau. Số gạo đã bớt ra bằng 3kg 2kg = 1kg.

Mong cho 5 sao

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK