Trang chủ Khác Lớp 11 Câu 3. a/ ( 1đ) Xử lí tình huống 1: Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhà trường tổ...
Câu hỏi :

Câu 3. a/ ( 1đ) Xử lí tình huống 1: Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhà trường tổ chức biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày 20/11 nhưng bạn Lan không tham gia vì bạn không thích. Nếu là em, em sẽ khuyên bạn Lan như thế nào? b/(3đ) Xử lí tình huống 2: Nam trông coi cửa hàng kinh doanh của gia đình trong khi bố mẹ đi vắng. Khách đem hàng đến phàn nàn và đòi đổi trả vì hàng bị lỗi. Nếu là em, em sẽ xử lí tình huống trên như thế nào?

Lời giải 1 :

$a.$ Tình huống 1:
Nếu là em, em sẽ khuyên bạn Lan như sau:
$-$ Trước hết, em sẽ lắng nghe bạn Lan chia sẻ lý do không muốn tham gia biểu diễn văn nghệ. Có thể bạn Lan không thích ca hát, nhảy múa, hoặc bạn Lan không có thời gian chuẩn bị.
$-$ Sau khi hiểu rõ lý do của bạn Lan, em sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp. Nếu bạn Lan không thích ca hát, nhảy múa, em có thể gợi ý cho bạn Lan tham gia một tiết mục khác phù hợp với sở thích của bạn. Ví dụ, bạn Lan có thể tham gia tiết mục múa dân gian, múa đương đại, hoặc tiết mục kịch ngắn. Nếu bạn Lan không có thời gian chuẩn bị, em có thể giúp bạn Lan tập luyện cùng.
$-$ Em cũng sẽ động viên bạn Lan tham gia biểu diễn văn nghệ. Em sẽ giải thích cho bạn Lan rằng việc tham gia biểu diễn văn nghệ là một cách để thể hiện tình cảm của học sinh đối với thầy cô giáo. Đây cũng là một dịp để bạn Lan thể hiện tài năng của mình và giao lưu với các bạn trong lớp.

Dưới đây là một số lời khuyên cụ thể mà em có thể dành cho bạn Lan:
$-$ "Bạn không thích ca hát, nhảy múa thì có thể tham gia tiết mục múa dân gian, múa đương đại, hoặc tiết mục kịch ngắn. Mình biết bạn có khả năng diễn xuất rất tốt, nên mình nghĩ bạn sẽ thể hiện rất tốt trong tiết mục kịch ngắn."
$-$ "Bạn không có thời gian chuẩn bị thì chúng ta có thể tập luyện cùng nhau. Mình sẽ giúp bạn luyện tập nhé."
$-$ "Bạn biết đấy, ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để chúng ta thể hiện tình cảm của học sinh đối với thầy cô giáo. Việc tham gia biểu diễn văn nghệ là một cách để thể hiện tình cảm đó. Đây cũng là một dịp để bạn thể hiện tài năng của mình và giao lưu với các bạn trong lớp. Mình nghĩ bạn nên tham gia biểu diễn văn nghệ nhé."

$b.$ Tình huống 2:

Nếu là em, em sẽ xử lí tình huống trên như sau:

$-$ Trước hết, em sẽ xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện mà họ gặp phải.
$-$ Sau đó, em sẽ tìm hiểu nguyên nhân khiến hàng bị lỗi. Nếu lỗi do nhà sản xuất, em sẽ đề nghị khách hàng đổi trả hàng. Nếu lỗi do cửa hàng, em sẽ xin lỗi khách hàng và đề nghị đổi trả hàng hoặc giảm giá.
$-$ Trong quá trình xử lí tình huống, em sẽ giữ thái độ lịch sự, nhã nhặn và tôn trọng khách hàng. Em cũng sẽ cố gắng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và thỏa đáng để khách hàng hài lòng.

Lời giải 2 :

Câu 3. a/ ( 1đ) Xử lí tình huống 1: Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhà trường tổ chức biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày 20/11 nhưng bạn Lan không tham gia vì bạn không thích. Nếu là em, em sẽ khuyên bạn Lan như thế nào?

Nếu là em, em sẽ giải thích với bạn rằng bạn nên tham gia vì phong trào của trường tổ chức, không phải là vì cá nhân bản thân bạn không thích thì không tham gia

Nếu bạn Lan không có năng khiếu có thể nói với giáo viên yêu cầu đổi một bạn khác, tránh tình trạng tham gia nhưng không am hiểu, không có hứng thú dẫn đến việc mất đoàn kết, xảy ra mâu thuẫn 

` `

b/(3đ) Xử lí tình huống 2: Nam trông coi cửa hàng kinh doanh của gia đình trong khi bố mẹ đi vắng. Khách đem hàng đến phàn nàn và đòi đổi trả vì hàng bị lỗi. Nếu là em, em sẽ xử lí tình huống trên như thế nào?

` `

Nếu là em, em sẽ yêu cầu khách hàng đưa ra hóa đơn khi mua về, nếu khách không có em sẽ hỏi ngày tháng mua hàng của họ để trích xuất camera

Để an toàn hơn, em sẽ yêu cầu họ gửi bằng chứng, vi deo khui hàng bị lỗi, nếu họ không có thì em sẽ đưa số điện thoại của ba mẹ để liên lạc và tìm gặp để thảo luận , trao đổi rõ ràng hơn, tránh trường hợp bị lừa đảo

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK