Trang chủ GDCD Lớp 12 Chung cư y đang được xây dựng do ông Q là chủ đầu tư , ông P là chủ thầu...
Câu hỏi :

Chung cư y đang được xây dựng do ông Q là chủ đầu tư , ông P là chủ thầu xây dựng anh t là trưởng nhóm thi công và Anh B anh c là công nhân vì ông q trì hoãn việc chi trả tiền công như đã thỏa thuận từ trước nên ông p đã giảm bớt chi phí mua vật liệu bằng cách chỉ đạo anh t không mua bạt che chắn công trình khi anh b và anh c thi công vô ý để xây vật liệu xây dựng xuống dưới làm cho một người tham gia giao thông bị thương nhẹ. Sau phản ánh người dân cơ quan chức năng đã kiểm tra thì trạng trên Đồng thời khi cơ quan chức năng yêu cầu anh q và ông p đã không xuất trình được giấy phép xây dựng thi công công trình những ai sau đây phải chịu trách nhiệm hành chính và dân sự A : Ông Q,ông p và anh t B: Anh T,anh B và anh c C: Ông Q và anh t D: ông Q và ông p

Lời giải 1 :

D : ông Q và ông P

Giải thích vì sao ông Q và ông P lại bị lên án:

+ Ông Q và ông P đã vi phạm quy định của pháp luật khi không xuất trình được giấy phép xây dựng thi công công trình.

+ Ông Q chậm trễ thanh toán tiền công cho ông P, dẫn đến việc ông P phải giảm bớt chi phí mua vật liệu xây dựng. Điều này đã dẫn đến việc anh T không mua bạt che chắn công trình, gây ra tai nạn cho người tham gia giao thông.

+ Việc ông Q và ông P không tuân thủ các quy định về an toàn lao động đã dẫn đến tai nạn thương tích cho người tham gia giao thông.

Chúc bạn học tốt !

Lời giải 2 :

$\color{#1c1c1c}{\text{I}}$$\color{#363636}{\text{t}}$$\color{#4f4f4f}
{\text{s}}$$\color{#696969}{\text{M}}$$\color{#828282}
{\text{e}}$$\color{#9c9c9c}{\text{E}}$$\color{#b5b5b5}
{\text{r}}$$\color{#cfcfcf}{\text{Z}}$$\color{#eee9e9}{\text{d}}$

Chung cư y đang được xây dựng do ông Q là chủ đầu tư , ông P là chủ thầu xây dựng anh t là trưởng nhóm thi công và Anh B anh c là công nhân vì ông q trì hoãn việc chi trả tiền công như đã thỏa thuận từ trước nên ông p đã giảm bớt chi phí mua vật liệu bằng cách chỉ đạo anh t không mua bạt che chắn công trình khi anh b và anh c thi công vô ý để xây vật liệu xây dựng xuống dưới làm cho một người tham gia giao thông bị thương nhẹ. Sau phản ánh người dân cơ quan chức năng đã kiểm tra thì trạng trên Đồng thời khi cơ quan chức năng yêu cầu anh q và ông p đã không xuất trình được giấy phép xây dựng thi công công trình những ai sau đây phải chịu trách nhiệm hành chính và dân sự

`A` : Ông Q,ông p và anh t

`B`: Anh T,anh B và anh c

`C`: Ông Q và anh t

`D`: ông Q và ông p

→`D` : ông `Q` và ông `P`

Giải thích :

`+` Việc ông `Q` và ông `P` không tuân thủ các quy định về an toàn lao động đã dẫn đến tai nạn thương tích cho người tham gia giao thông.

`+` Ông`Q` chậm trễ thanh toán tiền công cho ông `P`, dẫn đến việc ông `P` phải giảm bớt chi phí mua vật liệu xây dựng. Điều này đã dẫn đến việc anh T không mua bạt che chắn công trình, gây ra tai nạn cho người tham gia giao thông.

`+` Ông `Q` và ông `P` đã vi phạm quy định của pháp luật khi không xuất trình được giấy phép xây dựng thi công công trình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK