Trang chủ GDCD Lớp 8 có ý kiến cho rằng: "Trước việc làm sai trái, nếu mình không liên quan thì không cần lên tiếng"...
Câu hỏi :

có ý kiến cho rằng: "Trước việc làm sai trái, nếu mình không liên quan thì không cần lên tiếng" Em hãy VIẾT ĐOẠN VĂN NGẮN ĐỂ bày tỏ ý kiến của mình về ý kiến trên

Lời giải 1 :

        Em không đồng tình với ý kiến trên.Vì trước việc làm sai trái,dù không liên quan tới bản thân thì chúng ta vẫn cần phải lên tiếng để tố cáo điều sai trái.Nếu chúng ta im lặng thì đồng nghĩa với việc chúng ta đang ủng hộ,tiếp tay cho điều xấu điều ác.Những người dám lên tiếng minh oan, chống lại cái sai,cái xấu là những người trung thực,thật thà nên chúng ta phải noi theo.

Lời giải 2 :

Em cảm thấy ý kiến trên là sai vì em tin rằng việc làm trái đạo đức và sai trái không chỉ liên quan đến người thực hiện mà còn ảnh hưởng tới cả xã hội. Mỗi cá nhân đều có trách nhiệm đứng lên và lên tiếng khi chứng kiến hành vi không đúng đắn xảy ra. Bất kể liên quan trực tiếp hay không, chúng ta không nên đứng lặng im trước sự vi phạm đạo đức.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK