Trang chủ Khác Lớp 6 Giới thiệu đình huề trì giới thiệu gồm có địa chỉ thời gian xây dựng thờ ai giới thiệu sơ...
Câu hỏi :

Giới thiệu đình huề trì giới thiệu gồm có địa chỉ thời gian xây dựng thờ ai giới thiệu sơ lược cấu trúc cảnh quan ý nghĩa và trách nhiệm của em về di tích lịch sử đó

Lời giải 1 :

Di tích lịch sử văn hóa Đình, Chùa Huề Trì thuộc thôn Huề Trì, phường An Phụ, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Đình Huề Trì là nơi thờ hai Thành hoàng làng là Thiện Nhân và Thiện Khánh vốn là hai chị em sinh đôi – nữ tướng của Hai Bà Trưng trong thời kì khởi nghĩa chống quân xâm lược Tô Định và mất tại đây. Chùa Huề Trì có tên tự là Duyên Tràng Tự, là trung tâm sinh hoạt tôn giáo của thôn. Chùa thờ Phật theo thiền phái Đại Thừa, một thiền phái phổ biến tại các ngôi chùa ở miền Bắc Việt Nam. Di tích chùa Huề Trì không chỉ là nơi thờ Phật, những năm gần đây, nhân dân địa phương còn tôn thờ Thiện Nhân, Thiện Khánh – hai nữ tướng của Hai Bà Trưng. Đình Huề Trì nguyên được khởi dựng từ thời Lý (Thế kỷ XI). Đến thời Lê Trung Hưng, Đình mới được xây dựng lớn như ngày nay. Chùa Huề Trì đã được nhân dân địa phương khởi dựng từ khá sớm, được trùng tu, tu sửa vào các năm Tự Đức năm thứ 23 (1870), Hàm Nghi nguyên niên (1885), Thành Thái nguyên niên (1889), Khải Định Ất Sửu (1925). Chúng ta cần góp sức chung tay bảo vệ, tôn kính di tích lịch sử, ngăn chặn việc phá hoại, tuyên truyền mọi người ý thức giữ gìn bảo tồn nền di tich lịch sử.

~BLP~

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK