Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 1 :Giới thiệu một công trình văn hoá tiêu biểu của thời Lý mà em biết Câu 2:Hãy cho...
Câu hỏi :

Câu 1 :Giới thiệu một công trình văn hoá tiêu biểu của thời Lý mà em biết Câu 2:Hãy cho biết những đóng góp của Đinh Bộ Lĩnh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước mik đang cần gấp mong mọi người giúp với ạ

Lời giải 1 :

Câu 1:VĂN MIẾU QUỐC TỬ GIÁM.Tháng 8 năm Canh Tuất (1070 ) vua Lý Thánh Tông cho xây Văn Miếu, đắp tượng Chu Công, Khổng Tử và 12 vị hiền tài để thờ, đây là nơi để các Hoàng Thái tử đến học.

Câu 2:Những đóng góp của Đinh Bộ Lĩnh+ Đinh Bộ Lĩnh đã lần lượt dẹp yên các sứ quân, chấm dứt tình trạng cát cứ, thống nhất đất nước và lập ra nhà Đinh, khẳng định ở mức độ cao hơn nền độc lập của Đại Cồ Việt.

XIN HAY NHẤT Ạ

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước :

Câu 1 :

`-` VĂN MIẾU QUỐC TỬ GIÁM.

`+` Năm 1076 sau khi vua Lý Nhân Tông lên ngôi đã cho lập Quốc Tử Giám ngay giữa kinh thành cũng từ đây nền giáo dục đại học nước ta được khai sinh. Chu Văn An là một trong những tế tửu (hiệu trưởng) đầu tiên, tiêu biểu và nổi tiếng nhất.

Câu 2

`+` Những đóng góp của Đinh Bộ Lĩnh và Lê Hoàn: + Đinh Bộ Lĩnh đã lần lượt dẹp yên các sứ quân, chấm dứt tình trạng cát cứ, thống nhất đất nước và lập ra nhà Đinh, khẳng định ở mức độ cao hơn nền độc lập của Đại Cồ Việt.

`@Mhieu1712`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK