Trang chủ GDCD Lớp 12 Hộ mình với các bạn ơi mình sắp thi r. Câu 3 : Em hãy đọc trường hợp sau và...
Câu hỏi :

Hộ mình với các bạn ơi mình sắp thi r.

Câu 3 : Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi

Trong cuộc họp của các hộ dân trong bản Pù, bác D cung cấp bằng chứng phản ánh ông K chủ tịch xã có hành vi tư lợi, đối với khoản cho vay của ngân hàng chính sách xã hội để hỗ trợ đồng bào của bản vươn lên thoát nghèo. Nhận thấy việc bác D phản ánh đúng sự thật, ông X cũng đã đưa ra bằng chứng về việc ông K đã nhận tiền của một số hộ dân trong bản để xác nhận sai sự thật giúp cho một số học sinh được nhận chế độ hỗ trợ học tập không đúng đối tượng.

Hỏi

Ông K đã vi phạm quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên những lĩnh vực nào? Em hãy chỉ rõ hành vi vi phạm cụ thể của ông K? Thái độ của em

đối với những việc làm trên như thế nào?

Câu 4 : Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi

Bà V mất đi, ông S là chồng bà V đã già yếu nên không thể ở một mình. ông S có nguyện vọng ở với con trai cả vì hợp với vợ chồng họ hơn. Vợ chồng người con cả cũng muốn bố về ở cùng. Nhưng những người con khác không đồng ý vì cho rằng: Con cái được bình đẳng về quyền và nghĩa vụ với cha mẹ nên cần luân phiên mỗi người phụng dưỡng bố một tháng.

Hỏi:

Nếu là con của ông S trong trường hợp này em sẽ ứng xử như thế nào?

Lời giải 1 :

Answer:

Câu 3:

- Ông K đã vi phạm quyền bình đẳng về kinh tế.

- Ông K chủ tịch xã có hành vi tư lợi, đối với khoản cho vay của ngân hàng chính sách xã hội để hỗ trợ đồng bào của bản vươn lên thoát nghèo.

- Em thấy nếu là 1 người chủ tịch xã hãy biết quan tâm đến người đừng nghĩ cho bản thân mình.

Câu 4:

Theo ý kiến của người con S cũng đúng vì nếu ông ấy đúng thật là có nguyện vọng ở với con trai cả vì hợp với vợ chồng họ hơn thì cũng đáng nhưng để bình đẳng với các con thì mình nghỉ mỗi 1 tháng ông ở nhà 1 người con khác nhau rồi ông sẽ đưa ra phán xét để ở nhà của các con mình.

$\textit{#Kai~}$

Lời giải 2 :

Câu $3:$

Ông đã vi phạm quyền bình đẳng giữa các dân tộc trên các lĩnh vực :
$+$ Lĩnh vực tài chính

$+$ Lĩnh vực giáo dục 

Hành vi vi phạm cụ thể của ông $K$ :

$+$ Ông $K$ chủ tịch xã có hành vi tư lợi, đối với khoản cho vay của ngân hàng chính sách xã hội để hỗ trợ đồng bào của bản vươn lên thoát nghèo.

$+$ Ông $K$ đã nhận tiền của một số hộ dân trong bản để xác nhận sai sự thật giúp cho một số học sinh được nhận chế độ hỗ trợ học tập không đúng đối tượng.

$→$ Thái độ của em là không tán thành và hành vi của ông $K$ cần bị lên án 

Câu $4:$  

$⇒$ Nếu là con của ông $S$ trong trường hợp này, em nên lắng nghe và thấu hiểu quan điểm của những người con khác.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK