Trang chủ GDCD Lớp 12 Giúp mình với mình sắp thi r Câu 1: đọc tình huống và tả lời câu hỏi sau: Tình huống:...
Câu hỏi :

Giúp mình với mình sắp thi r

Câu 1: đọc tình huống và tả lời câu hỏi sau:

Tình huống: khi thấy anh L và Q thường có lời nói, hành vi thể hiện sự kì thị, chê bài phỏng tục tập quán của một số dân tộc khác, A đã nhắc nhở hai bạn. Bực mình vì bị can thiệp nên Q đã đăng tải lên trang cá nhân một số thông tin không đúng về A khiến A bị một số bạn bè hiểu lầm, xa lánh.

Hỏi:

a) Em hãy nhận xét hành vi của các bạn trong tình huống trên.

b) Nếu là bạn của L, Q, A em hãy khuyên các bạn như thế nào ? giải thích vì sao?

Câu 2 Đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi

Trường hợp: Gia đình bà T là người phụ nữ giỏi giang và làm chủ của một doanh nghiệp K có thu nhập lớn, còn người chồng chỉ là một công an viên xã với trợ cấp ít ỏi. Với suy nghĩ vì mình làm ra tiền, nên bà T đã tự cho mình quyền quyết định tất cả các vấn đề của gia đình, trong đó có cả việc chồng được và không được gặp ai, làm gì đều phải theo sự sắp đặt của bà.

Hỏi:

a) Hãy cho biết suy nghĩ của em về hành vi của bà T trong trường hợp trên?

b) Nếu là người chồng trong trường hợp này em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

Answer:

Câu 1:

a,Em thấy bạn L và Q đã có nhiều lỗi sai mà còn nói xấu người khác sai sự thật. Còn bạn A là người bị hại tuy có hành vi nhắc nhở L và Q để 2 bạn có thể nói tốt về các phong tục này.

b, Nếu em là bạn của ba bạn em sẽ bảo bạn L và Q lần sau không được tái phạm nữa vì nếu các bạn đó không nên xúc phạm các phong tục ở các địa phương khác nhau và cũng không nên đăng tin sai sự thật lên mạng tránh làm ảnh hưởng đến họ.

Câu 2:

a, Em nghĩ dù là người 1 nhà nên chia sẽ và giúp đỡ lẫn nhau không nên chỉ nghĩ cho bản thân như vậy.

b, Nếu là người chồng trong trường hợp này em sẽ khuyên bà T rằng' dù con không làm ra tiền nhiều bằng mẹ nhưng cùng là con của mẹ thì mẹ phải yêu thường con chứ đừng chỉ biết nghĩ cho bản thân'.

$\textit{#Kai~}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK